ตร.จับตากักตุน-ขนน้ำตาลออกนอก


รอง ผบ.ตร.สั่งจับกักตุน และขนน้ำตาลออกนอก พร้อมสั่งเร่งดำเนินการสืบสวน ปราบปราม


วันนี้ (4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. มีหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผบช.น. ภ.1-9 ศชต. และ ตชด. ให้เร่งรัดปราบปรามการกักตุน และลักลอบน้ำตาลทรายออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย ด้วยปัจจุบันมีการกักตุน และลักลอบนำน้ำตาลทรายไปจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน ตามบริเวณแนวชายแดน ซึ่งจะทำให้น้ำตาลทรายเพื่อการบริโภคภายในประเทศตึงตัว เกิดภาวะขาดแคลนน้ำตาลทราย ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้บริโภค และอุตสาหกรรมภายในประเทศที่ต้องใช้น้ำตาลทรายในการผลิตเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อกลไกสำคัญในการพัฒนา และความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย

ดังนั้น เพื่อเป็นการปราบปรามการกักตุน และลักลอบนำน้ำตาลทรายออกนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จึงให้ทุกหน่วยดำเนินการ 1.เร่งดำเนินการสืบสวน ปราบปรามบุคคล กลุ่มบุคคล หรือขบวนการลักลอบนำน้ำตาลทรายออกนอกราชอาณาจักร ตามบริเวณแนวชายแดนอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง โดยประสานการปฏิบัติกับกรมศุลกากร และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

2.ให้ความร่วมมือกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในการร่วมตรวจสอบสถานที่เก็บรักษา หรือกักตุนน้ำตายทรายที่ไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการอ้อย และน้ำตาลทราย 3.กรณีที่ตรวจพบว่า มีการขนย้ายน้ำตาลทรายบริเวณตามชายแดน ให้ตรวจสอบเอกสารการอนุญาตการขนย้ายน้ำตาลทรายเพื่อส่งออกนอกราชอาณาจักร (แบบ กน.6.1) เพื่อเป็นการปราบปรามการลักลอบน้ำตาลทรายออกนอกราชอาณาจักร 4.หากพบการกระทำความผิด ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด แล้วรายงานให้ ตร.ทราบ จึงแจ้งมาเพื่อทราบ และถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์