อดีตตำรวจออสซี่ค้าวีซีดีโป๊ข้ามชาติ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ต.ค.


พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผบช.สตม.นำตัวนายคริสโตเฟอร์ โรนัล ไวท์ อายุ 47 ปี สัญชาติออสเตรเลีย มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวหาว่า ลักลอบผลิตสื่อลามกส่งขายไปยังประเทศออสเตรเลีย และถูกยกเลิกหนังสือเดินทางของประเทศออสเตรเลีย จับกุมได้เมื่อเช้าวันเดียวกัน ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กทม.

พล.ต.ท.สุวัฒน์เผยถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า


เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากร ประเทศออสเตรเลีย ได้ตรวจยึดห่อพัสดุบรรจุวีซีดีลามกจำนวนมาก ขณะถูกลักลอบนำเข้าประเทศ ตรวจสอบแล้วพบว่าต้นทางมาจากประเทศไทย มีนายนายคริสโตเฟอร์เป็นเจ้าของสินค้า รัฐบาลประเทศออสเตรเลียจึงประสานให้ช่วยสืบสวนจับกุม จนกระทั่ง พ.ต.อ.บัณฑิต ตุงคะเศรณี ผกก. 1 ศสส. สตม.พร้อมกำลังติดตามจับกุมได้

จากการตรวจสอบพบว่า

นายคริสโตเฟอร์ เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง และพักอยู่ในประเทศไทยนานถึง 8 ปี นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2548 ยังถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ ด้วย แต่อัยการสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากหลักฐานไม่พอ

ขณะที่นายคริสโตเฟอร์ให้การยอมรับว่า


วีซีดีลามกที่ถูกยึดได้เป็นของตนจริง โดยไปซื้อมาจากห้างพันธุ์ทิพย์ ก่อนลักลอบนำส่งไปขายที่ประเทศออสเตรเลีย ทำมาแล้วหลายครั้ง นายคริสโตเฟอร์ยังสารภาพด้วยว่า

หลังลาออกจากอาชีพตำรวจที่ประเทศบ้านเกิด

ได้เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้ขอใบอนุญาตเปิดบริษัทรักษาความปลอดภัยชื่อ โบเทคทีฟ รับปรึกษาด้านการรักษาความปลอดภัย เตรียมจะเปิดบริษัทที่ย่านห้วยขวาง แต่มาถูกจับเสียก่อน อย่างไรก็ตาม สตม.จะส่งตัวอดีตตำรวจออสซี่รายนี้กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศออสเตรเลียต่อไป




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์