ฮือไล่ผอ. ใช้มนต์ดำ หาตัวนร. ฉกเงินครู

ครูบุรีรัมย์ทำพิลึก บังคับให้เด็กนักเรียนชั้น ป.1-ป.2 ดื่มน้ำมนต์ที่ผ่านการทำไสยศาสตร์ มีสารพัดสิ่งสกปรก

ทั้งตะปู ไม้จิ้มฟัน ใบไม้ ลูกแก้ว เศษผม หนังสติ๊กปนเปื้อนอยู่ในน้ำ อ้างว่าใครบริสุทธิ์ใจต้องดื่มเพื่อหาตัวการขโมยเงินครู 800 บาท พอผู้ปกครองรู้เรื่องต่างช็อกไปตามๆ กัน นัดรวมตัวร่วมร้อยคนบุกเรียกร้องให้ผอ.เขตการศึกษา ไล่ออกยกชุด รวมถึงตัวผอ.โรงเรียนด้วย

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นายสายทอง คะเรรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 22 บ.รัฐประชา ต.หนองตราด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

พร้อมกรรมการสถานศึกษา และพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองตราด ประมาณ 100 คน นำหลักฐานเข้ายื่นร้องต่อผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ให้ย้ายครูโรงเรียนบ้านหนองตราด 3 คน รวมทั้งนายนิพนธ์ สุดตา ผู้อำนวยการโรงเรียน นายสายทอง กล่าวว่า เหตุผลที่เรียกร้องให้ไล่ครูทั้ง 3 คน รวมถึงผอ.โรงเรียนออกจากตำแหน่ง สืบเนื่องจากมีครูประจำชั้น ป.1 และ ป.2 รวม 3 คน พยายามเรียกเด็กนักเรียนไปสอบสวนหาตัวคนขโมยเงิน 800 บาทของครูคนหนึ่งที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย แต่เมื่อไม่มีเด็กคนไหนสารภาพและไม่รู้ว่าตกลงแล้วเด็กลักขโมยเงินจริงหรือไม่ แทนที่ครูจะหาวิธีการอื่นๆ เสาะหาข้อมูลเพิ่มเติม แต่กลับไปนำน้ำมนต์ของพระเกจิรูปหนึ่งมาบังคับให้เด็กดื่มและกล่าวคำสาบานว่าไม่ได้ขโมยเงินไป

นายสายทอง เปิดเผยด้วยว่า น้ำมนต์ที่ครูกลุ่มนี้บังคับให้ลูกศิษย์ตัวน้อยดื่มมีสิ่งแปลกปลอมสกปรกปนเปื้อนอยู่จำนวนมาก

ทั้งตะปู ลูกแก้ว ไม้จิ้มฟัน เส้นผม เศษใบไม้ และยางหนังสติ๊ก นอกจากนั้น ยังข่มขู่ว่าถ้านักเรียนคนใดบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ขโมยเงินก็ให้ดื่มน้ำ มนต์ดังกล่าว ซึ่งมีเด็กหลายคนยอมดื่ม แต่อีกหลายคนไม่กล้าดื่ม เพราะกลัวจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ผู้ปกครองรายหนึ่งกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ถือว่าโรงเรียนทำเกินกว่าเหตุ เพราะมีหลายวิธีที่จะหาตัวคนขโมยเงิน ไม่ใช่ใช้วิธีเช่นนี้

ซึ่งไม่คุ้มกับชีวิตหากเด็กต้องเป็นอันตรายเพราะดื่มน้ำมนต์ดังกล่าวเข้าไป จึงขอเรียกร้องให้ย้ายครูที่เกี่ยวข้อง 3 คน ออกจากโรงเรียน รวมทั้งผอ.โรงเรียนด้วย ด้านนายณรงค์ แผ้วพลสง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ให้สัมภาษณ์หลังจากประชุมร่วมกับผู้ปกครองว่า เรื่องนี้จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน และเรียกตัวผอ. พร้อมครูที่ถูกกล่าวหามาสอบข้อเท็จจริง หากทั้งหมดกระทำผิดจริงตามข้อร้องเรียนจะต้องลงโทษเอาผิดทางวินัย ทำให้ฝ่ายผู้ปกครองพอใจและแยกย้ายเดินทางกลับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์