ตั้งวินจยย.ทั่วกรุงแจ้งเบาะแสผช.ตร.

 

คมชัดลึก : ตำรวจนครบาลดึง"วิน จยย." ทั่วกรุงพันคัน เป็นผู้ช่วยเหลือ "เจ้าพนักงาน "สังเกต-แจ้งเบาะแส" คนร้ายผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุความไม่สงบแจงชนิด "ระเบิด-อาวุธสงคราม"


พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีจำนวนน้อย

จึงได้เชิญวิน จยย. รับจ้าง จำนวน 1,000 คนเข้าร่วมลักษณะ ขอความร่วมมือช่วยเป็นหูตาและแจ้งข่าวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีการให้ความรุ้ในการสังเกตการณ์และสังเกตวัตถุระเบิดแต่ละชนิดว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งการจดจำรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย เมื่อเจอสิ่งที่ผิดปติหรือบุคคลที่น่าสงสัย จะต้องแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ให้ทราบ ซึ่งทางตำรวจนครบาลจะมีรางวัลนำจับให้หากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง โดยหากแจ้งเบาะแสของคนร้ายและสามารถจับคนร้ายได้ทันทีทันควัน จะมอบรางวัลให้เป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท และหากสามารถดำเนินคดีจนถึงการส่งฟ้องสู่ศาลได้จะรางวัลมอบให้จำนวน 200,000 บาท


“หากเรามีพี่น้องหลายกลุ่มทำงานอย่างนี้ เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ทำการไม่หวังดีต่อประเทศชาติจะทำงานได้ยาก ซึ่งตนมั่นใจว่าหลังจากนี้หากทุก สน. นำโครงการดังกล่าวไปต่อยอด เชื่อว่าจะมีกว่าแสนคนที่จะเป็นตาให้เรา และไม่ว่าพี่น้องจะรักสีอะไร แต่ทุกคนจะต้องรักชาติโดยนำประเทศชาติไปให้ลูกหลานเราต่อ” พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าว


เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุปาระเบิดธนาคารกรุงเทพ พล.ต.ท.สัรฐาน กล่าวว่า กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้าย

ซึ่งเบื้องต้นได้ทำการออกหมายจับแล้ว ในข้อหาร่วมกันมีและใช้เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนในวันพรุ่งนี้ธนาคารจะเปิดทำการวันแรก ซึ่งจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยปลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามจะเรียกประชุมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ เวลา 20.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์