ยึดรถหรูโชว์รูมดังเอี่ยวฟอกเงินยา

วันนี้(24 ก.พ.) นายพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม

พล.ต.อ.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการ ป.ป.ส. และ พล.ต.ท.อติเทพ  ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บช.ปส.กว่า 50 นาย  เข้าตรวจค้นโชว์รูมพระราม 9 ออโต้ เลขที่ 264 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม.หลังสืบทราบได้ว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งฟอกเงินของเครื่อข่ายนักค้ายาเสพติดระหว่างประเทศรายสำคัญ

พล.ต.ท.อติเทพ เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ส. กองบัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน

และ บช.ปส.ร่วมกันทำการสืบสวนกระทั่งทราบว่าเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายดังกล่าวเป็นของ นายอุสมาน สะแลแมง โดยมีเครื่อข่ายเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมีฐานะการเงินดี จากนั้นจึงทำการสืบสวนขยายผลทราบว่า กลุ่มดังกล่าวมีการแบ่งหน้าที่กันทำงาน โดยลักลอบนำยาบ้าผ่านชายแดนไทยทางภาคเหนือ ลำเลียงไปยังพื้นที่ภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ที่อยู่ในเครือข่ายของ นายอุสมาน พร้อมของกลางยาเสพติดและเงินของเครือข่ายมาจำนวนมาก รวมทั้งได้ออกหมายจับ นายอุสมาน และผู้ที่อยู่ในเครือข่ายกว่า 30 คน เมื่อถูกกดดันอย่างหนัก เครือข่ายดังกล่าวจึงเปลี่ยนช่องทางนำเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งขณะนี้ นายอุสมาน ภรรยา และบุคลในเครือข่ายบางส่วนยังหลบหนีหมายจับอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน
    
พล.ต.ท.อติเทพ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามกลุ่มเครือข่ายอย่างใกล้ชิด กระทั่งวันที่ 7-12 ก.พ.52 สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน พร้อมยาบ้า 134,000 เม็ด

และตรวจยึดเงินสดกว่า 6 ล้านบาท ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนที่ศาลอาญา ถนนรัชดา จะทำการออกหมายจับ นายหรั่ง ธุระพล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย เลขที่ 222/52 ลงวันที่ 30 ก.ย.52 นายฮัมดำ สะแลแมง ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 224/52 ลงวันที่ 30 ธ.ค.52 และ นายภูวนัย ยศนุ้ย ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 223/52 ลงวันที่ 30 ธ.ค.52 ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำตามที่สมคบกันไว้แล้ว

"ต่อมาวันที่ 23-24 ก.พ.53 ป.ป.ส. ร่วมกับ บช.ปส. ตชด.ภ.2 สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจับกุมตัวนายหรั่ง ได้ที่บ้านเลขที่ 270 หมู่ 13 บ้านหนองสระใคร ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมทำการขยายผลตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินกว่า 43 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท สำหรับ นายหรั่ง เป็นนักค้ายาบ้าในพื้นที่ จ.อุดรธานี ร่วมมือกับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในไทย และเป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในภาคใต้ ลักลอบนำยาบ้ามาจากประเทศลาว มาเก็บไว้ที่ อ.เพ็ญ ก่อนลำเลียงส่งให้เอเย่นต์ในภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย กระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว โดยนายหรั่งฯ มีตำแหน่งเป็นประธาน กก.ตร.สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และเป็นอดีดนายก อบต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งในขณะนี้เป็นผู้สมัคร สส.เขต. 3 จ.อุดรธานี ของพรรคภูใจไทยอีกด้วย" ผบช.ปส.กล่าว

พล.ต.ท.อติเทพ กล่าวต่ออีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับตัวนายฮัมดำ ได้ที่บ้านพักในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ก่อนขยายผลตรวจค้นบ้านพักภายในหมู่บ้านฟรอล่าวิลล์ ซอยพัฒนาการ 51 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม.พบยาเอ็กซ์ตาซีน 71 เม็ด ยาไฟท์ไฟท์ 159 เม็ด และที่หมู่บ้านโฟวิง คอนโดรูม ถนนศรีนครินทร์ เขตบางกะปิ กทม.พบยาเอ็กซ์ตาซีนและไฟท์ไฟท์อย่างละ 1 เม็ด จึงตรวจยึดไว้ พร้อมทั้งอายัดทรัพย์สินจำนวนหลายรายการรวมมูลค่า 72 ล้านบาท หลังจากนั้นจึงได้ทำการขยายผลตรวจค้นบ้านเลขที่ 99/53 หมู่บ้านศิลปะการพาร์ค 1 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นของ น.ส.ปิยะพร แซ่จึง อายุ 29 ปี ภรรยา นายฮัมดำ รวมทั้งตรวจค้นที่โชว์รูมรถดังกล่าว และอายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรูราคาแพง และทรัพยฺ์สินอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาทด้วย
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์