6แฟนท่าเรือ มอบตัวคดีตื้บ

6กองเชียร์"สิงห์เจ้าท่า" การ ท่าเรือไทย เอฟซี โร่มอบตัวตร.ปทุมวัน ยอมรับผิดไล่ทำ ร้ายกองเชียร์เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด

ตร.แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก่อนปล่อยตัวกลับ โดยไม่ต้องประกันตัว ส่วนที่เหลืออีก 10 คน หากไม่เข้ามอบตัวเตรียมออกหมายจับ ด้าน "หมู ท่าเรือ" ประธานฝ่ายกองเชียร์สิงห์เจ้าท่า โยนเหตุรุนแรงเกิดจากผู้ตัดสินเข้าข้างอีกฝ่ายจนยอมรับไม่ได้ ทำให้เหตุการณ์บานปลาย ส่วนนัดฟาดแข้งกับทีมสโมสรดานัง ของเวียดนาม จัดกำลังตร. 2 หมวด เข้าดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่สน. ปทุมวัน นายมงคล สันติกุล หรือ "หมู ท่าเรือ" อายุ 27 ปี ประธานฝ่ายกองเชียร์ทีม "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือไทย เอฟซี

นำตัวแฟนบอลของการท่าเรือ ที่ก่อเหตุจลาจลและรุมทำร้ายแฟนบอลเมืองทองฯ ยูไนเต็ด หลังไม่พอใจผลการแข่งขันในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา เข้ามอบตัวต่อพ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย นายประสิทธิชัย แย้มขยาย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/24 ซอยอาจณรงค์ 1 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. นายสนธยา ยอดบุรี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/23 ซอยเคหะคลองเตย 3 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. นายจีระพงษ์ พัดนวล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 594 ซอยอ่อนนุช 30 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. นายวุฒิพงษ์ เกตุสุขำ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 ซอยพรีเมียร์ 1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. นายฉัตรชัย ขันทอง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/10 หมู่ที่ 2 ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และนายโอกาสดี แก่นจันทร์ อายุ 23 อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 2 ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้งหมดไปดูภาพถ่ายวิดีโอในวันเกิดเหตุที่ห้องฝ่ายสืบสวน เพื่อยืนยันว่าป็นผู้กระทำผิดจริงตามภาพที่บันทึกได้ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

นายมงคล หรือหมู สันติกุล กล่าวว่า ได้พาแฟนบอลของทีมการท่าเรือฯ ผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน เข้ามอบตัวในวันนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น

ซึ่งทั้ง 6 คนได้แสดงความเป็นลูกผู้ชาย ตนเห็นว่าเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทนั้นย่อมมีคู่กรณี ทางแฟนบอลการท่าเรือฯ ไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อน แต่เป็นการป้องกันตัว โดยมีการยั่วยุจากทีมแฟนบอลฝั่งตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็นการกวักมือเรียกหรือตะโกนด่าข้ามรั้วมา ซึ่งต้องดูภาพเหตุการณ์โดยรวมตั้งแต่ต้นทั้งหมด อย่าดูเฉพาะภาพความรุนแรงที่แฟนบอลการท่าเรือฯ ก่อเหตุ

"ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขออย่าโทษแฟนบอลการท่าเรือฯ ฝ่ายเดียว เพราะในวันเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจน ซึ่งปล่อยให้แฟนท่าเรือฯ กับแฟนบอลเมืองทองฯ ไปนั่งร่วมกันในจุดที่เกิดเหตุ และที่มีข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมากว่า 500 คน จริงแล้วมีแค่ 4 คน รวมทั้งรปภ.ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่ได้เข้ามาช่วยห้ามปราม" ประธานฝ่ายกองเชียร์ทีม "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือไทย เอฟซี กล่าว

นายมงคลกล่าวต่อว่า จุดเริ่มต้นของปัญหาที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น คือ ผู้ตัดสินที่ตัดสินเข้าข้างฝ่ายตรงข้ามเยอะมาก

เพราะฉะนั้นแฟนบอลการท่าเรือฯ ยอมรับได้ต่อความพ่ายแพ้ต่อทีมเมืองทองฯ แต่ยอมรับไม่ได้กับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม ความล้าหลังของวงการฟุตบอลไทยไม่ใช่กองเชียร์ทีมการท่าเรือไทย แต่เป็นเพราะผู้ตัดสิน ไม่ใช่อะไรเกิดขึ้นก็มาโทษทีมท่าเรือฯ ตนตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นแมตช์การแข่งขันใหญ่ๆ จะเป็นกรรมการตัดสินชุดเดิมทั้งสิ้น ตนเห็นว่าควรใช้ผู้ตัดสินชาวต่างชาติในแมตช์แข่งขันใหญ่ๆ เพื่อความเป็นธรรมต่อทั้ง 2 ฝ่าย

"ที่เข้ามอบตัวในวันนี้ เพื่อแสดงความบริ สุทธิ์ใจและแสดงความเป็นลูกผู้ชาย ซึ่งผมและผู้ต้องหาทั้ง 6 คน อยู่ในเหตุการณ์ความรุนแรงจริง แต่เป็นการป้องกันตัวจากเหตุทะเลาะวิวาท อย่างไรก็ตามในเมื่อเป็นผู้ผิดก็ต้องยอมรับผิด ในกลุ่มพวกผมก็มีคนบาดเจ็บเหมือนกัน แต่จะไม่เข้าแจ้งความ เสือเจ็บเขาไม่ครวญคราง" นายมงคล กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงโทษห้ามแฟนบอลทีมการท่าเรือเข้าไปเชียร์ในสนาม

ในนัดที่แข่งกับทีมสโมสรดานัง ของประเทศเวียดนาม ในวันที่ 24 ก.พ. นายมงคลกล่าวว่า ตรงนี้เป็นเรื่องของทางผู้ใหญ่ แต่ในฐานะแฟนบอล หากไม่ให้กองเชียร์เข้าไปในสนามแข่ง พวกตนจะเชียร์อยู่ข้างนอกสนาม เพื่อให้นักกีฬา โค้ช และคนที่มีส่วนร่วมในสโมสรรู้ว่าพวกผมมาเชียร์

ด้านพ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า ทั้งหมดได้เข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไปดูภาพบันทึกเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น

เพื่อให้ยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้ง 6 คน ยอมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุ ในขณะเกิดเหตุอยู่ในอาการเมาสุรา ประกอบกับถูกยั่วยุจากฝ่ายตรงข้าม ส่วนผู้เสียหายทราบว่า ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 เดือน และปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ หลังจากแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จะสอบปากคำและปล่อยตัวกลับ เนื่องจากผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวจึงไม่ต้องประกันตัว และจะนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวันในวันที่ 25 ก.พ. นี้

พ.ต.อ.ไพศาลกล่าวต่อว่า ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ จากการตรวจสอบตามภาพถ่ายเบื้องต้นพบว่ามีประมาณ 10 คน

ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ประธานกองเชียร์ทีมการท่าเรือฯ พาเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ตนเชื่อว่าผู้ต้องหาที่เหลือจะเข้ามอบตัวภายในเร็วๆ นี้ อยากจะเชิญให้ผู้ที่กระทำผิดเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ เพราะในทางคดีอาญาไม่ได้ใหญ่โตอะไร เพื่อให้คดีเสร็จสิ้นไปจะได้ไม่ต้องไปออกหมายเรียกหมายจับกัน แต่หากไม่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้จะขอศาลออกหมายจับต่อไป

ส่วนข้อหาทำให้เสียทรัพย์นั้น จะให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้เสียหายเป็นผู้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ก่อนดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้จะเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อคอยรักษาความปลอดภัยจำนวน 2 หมวด ในวันที่ 24 ก.พ. นี้ ในการแข่งขันระหว่างทีมการท่าเรือกับทีมสโมสรดานัง ของเวียดนาม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นมาอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์