6แฟนบอลท่าเรือ พบตำรวจ ก่อนโดนหมายเรียก


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.พ.  นายมงคล สันติกุล ประธานทีมเชียร์ท่าเรือไทย เอฟซี นำ แฟนบอลทีมการท่าเรือไทยฯ  6 คน
 
ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อความวุ่นวายและสร้างเหตุจลาจลในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ที่สนามศุภชลาศัยเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.  เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา รวมทั้งแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ก่อนที่จะมีการออกหมายเรียกอย่างเป็นทางการโดยสาเหตุให้การกับตำรวจว่าเกิดอาการฉุนกรรมการ

หนึ่งในแฟนบอลทีมการท่าเรือไทยฯ ที่ก่อเหตุ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและยอมรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อยากให้สังคมและแฟนฟุตบอลทั่วประเทศเข้าใจพวกเราด้วย เพราะภาพเหตุการณ์ที่นำเสนอผ่านสื่อมวลชนแฟนบอลการท่าเรือไทยฯ เสมือนเป็นผู้ร้ายของประเทศตกเป็นจำเลยของสังคม  วอนคนไทยทั้งประเทศผ่านสื่อมวลชนว่าอย่าซ้ำเติมพวกเราอีกเลย

"ยอมรับว่าในวันแข่งขันมีดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ้างเล็กน้อย แต่ต้องบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดทีมการท่าเรือไทยฯ ถูกแฟนบอลฝั่งตรงข้าม ดูถูก เหยียดหยามก่อน ด้วยความโมโห ทำให้เกิดอารมณ์ฉุนเฉียว กระทั่งเกิดเหตุการณ์วุ่นวายตามมา"แฟนบอลสิงห์เจ้าท่า  กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ตนได้รับรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาแฟนฟุตบอลทีมสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวันเรียบร้อยแล้ว จำนวน 6 คน  ทั้งหมดได้แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมยอมรับผิดตามที่ปรากฏในภาพผ่านสื่อมวลชน  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำและได้ปล่อยตัวกลับไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวันยังไม่ได้ทำการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ


ส่วน"บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ทำหนังสือเพื่อขอการยื่นอุทธรณ์โทษแบนของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ห้ามไม่ให้แฟนบอลชาวไทยเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ที่ การท่าเรือไทย เอฟซี จะดวลแข้งกับ สโมสรดานัง จากเวียดนาม ในวันที่ 24 ก.พ. ที่สนามศุภชลาศัย นี้ เพราะต้องการให้โอกาสกับแฟนบอลทีมการท่าเรือไทยฯ ส่วนใหญ่ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เข้าชมเกมการแข่งขันในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ตนยังรอผลการพิจารณาผลการยื่นอุทธรณ์โทษจากสมาคมฟุตบอลฯ โดยมีความหวังลึกๆ ว่า จะได้รับคำตอบในทางบวกจากสมาคมฟุตบอลฯ กลับมา

"และจากการร่วมหารือกับตัวแทนของ เอเอฟซี ที่เดินทางมาตรวจสอบความพร้อมของสนามการแข่งขันได้รับรายงานว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน เพราะในเกมการแข่งขันนัดที่ผ่านมากับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.   เป็นคนละรายการกัน  ต้องรอผลการพิจารณาจากทางสมาคมฟุตบอลฯ ว่า จะยอมให้โอกาสแฟนบอลทีมการท่าเรือไทยฯได้เข้าชมการแข่งขันหรืิอไม่ต่อไป"ประธานสิงห์เจ้าท่า กล่าว

บิ๊กเชฐ กล่าวด้วยว่า การดำเนินการเพื่อยื่นอุทธรณ์โทษในครั้งนี้เป็นการทำตามหน้าที่ ตามสิทธิ์ที่สโมสรได้รับเท่านั้น อีกทั้งยังทำเพื่อความถูกต้องเพื่อให้แฟนบอลส่วนใหญ่ที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผลการพิจารณาของสมาคมจะออกมาในรูปแบบใด ตนก็พร้อมยอมรับคำตัดสินและพร้อมปฏิบัติตาม นอกจากนี้ บรรดานักเตะทีมการท่าเรือไทยฯ หวังว่าการแข่งขันในวันพุธนี้ จะได้เห็นแฟนบอลทีมการท่าเรือไทยฯเข้าไปชมและเชียร์พวกเขาในสนามศุภชลาศัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์