ซิวเรือประมงขนน้ำมันเถื่อน

ซิวเรือประมงขนน้ำมันเถื่อน


ตำรวจนราธิวาสบุกจับเรือประมงดัดแปลงขนดีเซลเถื่อนจากมาเลย์ เกือบ 2 หมื่นลิตร ส่งขายปั๊มในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้


วันนี้ (19 ก.พ.) เช้ามืดที่ผ่านมา พล.ต.ต.นราศักดิ์ เชียงสุข ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ และ พ.ต.อ.จักรพร แท่นทอง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  30 นาย เข้าตรวจสอบที่บริเวณริมคลองตาบา บ้านปอเยาะ หมู่ 1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ หลังได้รับแจ้งว่า เป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ พบเรือประมงขนาดใหญ่กำลังสูบน้ำมันเชื้อเพลิงใส่ถังไว้ภายในโกดัง และมีการสูบน้ำมันเชื้อเพลิงจากโกดังไปยังรถปิกอัพที่ดัดแปลงกระบะท้ายเป็นถังสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ โดยมีตะกร้าใส่ผลไม้วางทับอยู่ด้านบน เพื่อเป็นการอำพรางการตรวจค้น จึงเข้าจับกุม นายกฤษฎา สุวรรณประการ อายุ 43 ปี ไต๋กงเรือ นายอภิชาต ดาเล็ม อายุ 43 ปี ลูกเรือ นายรอดีน หะยีมามะ อายุ 45 ปี และ นายอับดุลเลาะ นอรี อายุ 29 ปี เจ้าของรถปิกอัพ และ นายสูไฮมี ดอรอนา อายุ 29 ปี เด็กประจำรถ

จากการตรวจค้นภายในโกดังพบถังพลาสติก 4 เหลี่ยม ขนาด 2 เมตร บรรจุน้ำมันดีเซลกว่า 30 ใบ เครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง ส่วนใต้ท้องเรือประมงมีการดัดแปลงเป็นถังบรรจุน้ำมันขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดน้ำมันเซล 17,000 ลิตร มูลค่า 480,760 บาท และของกลางอื่นไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ ดำเนินคดีต่อไป
               
นายกฤษฎา ให้การรับสารภาพว่า ซื้อน้ำมันดังกล่าวมาจากชาวมาเลเซีย กลางทะเลเขตรอยต่อระหว่างประเทศ ในราคาลิตรละ 16 บาท แล้วนำไปจำหน่ายต่อให้กับนายอับดุลเลาะ และ นายสูไฮมี ซึ่งเป็นลูกค้าประจำ ในราคาลิตรละ 20-26 บาท ก่อนทั้งสองจะส่งขายต่อไปตามปั๊มในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์