ครู-นร.เซ็งโจรชุมแต่จับไม่ได้ นัดแต่งดำประท้วงตร.


เมืองคอนโจรชุมงัดโรงเรียนลักเครื่องคอมพิวเตอร์เทอมเดียว 2 ครั้ง แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ ครู-นักเรียน 1,200 คนเดือด นัดแต่งชุดดำเดินประท้วงตำรวจ จับคนร้ายไม่ได้สักที..

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.พ. นายภูดิศ หนูคง รองผู้อำนวยการโรงเรียนท่านครญาณวโรภาสอุทิศ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 15 ก.พ. มีคนร้ายใช้บันไดปีนเข้าลักเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ จำนวน 5 เครื่องพร้อมอุปกรณ์ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่โจรเข้าไปขโมยเครื่องคอมพิเตอร์ของโรงเรียน แม้ทางโรงเรียนจะแจ้งความกับตำรวจแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีได้เลย ทั้งที่บริเวณหน้าโรงเรียนมีป้อมยาม ตำรวจสายตรวจ ซึ่งนอกจากโรงเรียนท่านครญาณวโรภาสอุทิศแล้ว ยังมีโรงเรียนอีกหลายโรงในเขต ต.ปากนคร เช่น โรงเรียนวัดหัวนอน โรงเรียนวัดนางพระยา ก็ถูกคนร้ายงัดโรงเรียนขโมยเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปแล้วเกือบทั้งสิ้น แต่ไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แม้แต่ครั้งเดียวเลย สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว

ดังนั้น ทางบรรดาครูทั้งโรงเรียน 67 คนและนักเรียนตั้งแต่ชั้น ม.1-6 จำนวน 1,200 คน จะนัดแต่งชุดดำทั้งเดินขบวนมีป้ายข้อความประท้วงการทำงานของตำรวจให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายขโมยเครื่องคอมพิวเตอร์มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วเพราะนักเรียนเดือดร้อนไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ในการเรียนการสอน โดยจะนัดแต่งชุดดำพร้อมกันทั้งโรงเรียนในเวลา 08.30 น.วันที่ 18 ก.พ.นี้

ด้าน พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ทางตำรวจสายตรวจและตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก โดยเพิ่มกำลังตำรวจสายตรวจในพื้นที่ให้เพิ่มความถี่มากยิ่งขึ้นแล้ว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์