อาปืนอัดลมลั่น เจาะกะโหลก หลาน5ขวบดับ


ช็อก! อาทำปืนอัดลมลั่นเจาะหัวหลานวัย5ขวบดับอนาถ พ่อเผยขณะเกิดเหตุลูกชายนั่งเล่นอยู่ อานำปืนขึ้นพาดบ่าแล้วเกิดลั่นกระสุนเจาะเข้าท้ายทอย เสียชีวิตที่มหาสารคาม...

เมื่อ 08.30 น. วันที่ 15 ก.พ. พ.ต.ท.อิทธิพล เนตรไธสงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นว่า มีเด็กถูกยิงที่ศีรษะจากพื้นที่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม เข้ารักษาตัว และเสียชีวิต ขอให้ไปชันสูตรพลิกศพ ภายหลังรับแจ้ง จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ และเจ้าหน้าที่วิทยาการพิมพ์ลายนิ้วมือ ร่วมชันสูตรศพผู้ตาย ที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

เมื่อไปถึงพบศพ ด.ช.ยศพันธ์ พันทอง อายุ 5 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 133 ม.4 ต.กำพี้ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม สภาพศพมีรูกระสุนเข้าที่ท้ายทอยด้านซ้าย กระสุนฝังในสมองซีกซ้าย และพบนายสายรุ้ง พันทอง อายุ 35 ปี บิดา และ นางศรีแพร พันทอง อายุ 25 ปี มารดา รวมทั้งญาติพี่น้องอีกจำนวนหนึ่ง

นายสายรุ้ง บอกว่า ช่วงเวลาประมาณทุ่มเศษๆ ของคืนวันที่ 13 ก.พ. ขณะที่ลูกชายนั่งเล่นกองทราย อยู่ลานดินหน้าบ้านกับเด็กๆ อีกหลายคน จู่ๆ ก็ถูกกระสุนปืนจากปืนอัดลมยาว ที่นายจ๋อย อายุ 22 ปี หลานเขยของตนกำลังเล่นอยู่ เข้าที่ศีรษะ จนลูกชายแน่นิ่งมีเลือดไหลออกจากบาดแผล ตนและญาติพี่น้องจึงรีบพากันนำร่างของลูกชายนำส่งโรงพยาบาลบรบือ จากนั้นส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์มหาสารคาม แต่อาการสาหัส จึงส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น กระทั่งลูกชายเสียชีวิตในที่สุด

นายสายรุ้ง บอกอีกว่า ปกติจะเห็นนายจ๋อย สะพายปืนอัดลมยาว ซึ่งบรรจุกระสุนลูกตะกั่ว อยู่เป็นประจำ กรณีที่เกิดขึ้นจึงยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง เพราะหลังเกิดเหตุ ได้นำลูกชายส่งโรงพยาบาลทันที จึงยังไม่ได้สอบถามกับนายจ๋อยว่า กระสุนที่เจาะเข้าท้ายทอยลูกชายตนนั้น เกิดปืนลั่น หรือมีสาเหตุมาจากอะไร เพียงแต่ได้ยินญาติพี่น้องคุยกันว่า ขณะนายจ๋อย ถือปืนพาดบ่าแล้วปืนก็ลั่น ซึ่งถ้าหากจัดการศพลูกชายตามประเพณีแล้ว ก็จะเรียกนายจ๋อยมาพูดคุยกันต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์