สั่งประหารสมคิดฆาตรกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวด

สั่งประหาร'สมคิด'ฆาตรกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวด


ศาลอาญามีคำพิพากษาประหารชีวิต'สมคิด พุ่มพวง'ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าหมอนวดแผนโบราณ แต่คำให้การเป็นประโยชน์ คงลดโทษประหารชีวิตเหลือจำคุกตลอดชีวิต....

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.53 เวลา 09.00 น.ศาลอาญามีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 41 ปี ชาว จ.ตรัง เป็นจำเลยฐานฆ่าผู้อื่น ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คดีนี้โจทก์ฟ้องและนำสืบว่า นายสมคิด มีภรรยาแล้ว และเดินทางไปจังหวัดต่างๆ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.48 ได้พบนางสมปอง พิมพรภิรมย์ อายุ 25 ปี หมอนวดแผนโบราณ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วล่อลวงมาร่วมประเวณี ก่อนบีบคอจนเสียชีวิต แล้วลักเอาสร้อยคอ ร็อคเก็ต กระเป๋าถือ โทรศัพท์ รวมราคา 1 หมื่นบาทไป

ศาลพิเคราะห์ว่า พยานโจทก์คือ พ.ต.ท.ฉลอง เกิดโมรี เบิกความว่าได้ตรวจที่เกิดเหตุพบลายนิ้วมือแฝง ที่ขวดเบียร์และที่โต๊ะ นางสมจิตต์ ชีวสุต นางสมร บุตรตราสร แม่บ้านแมนชั่น เบิกความว่าเห็นจำเลยกับผู้ตายลงมาจากรถ แล้วขึ้นห้องไป ห้องกับภาพจากทีวีวงจรปิด ศาลเห็นว่า จากการตรวจศพพบว่าผู้ตายเพิ่งตายได้ 6 ชั่วโมง พยานแวดล้อมฟังว่าจำเลยเป็นคนเดียวที่อยู่กับผู้ตายในช่วงเวลาดังกล่าว ที่จำเลยอ้างว่า ถูกตำรวจกลั่นแกล้ง เพราะเป็นสายลับคดียาเสพติดนั้นเป็นคำกล่าวอ้างลอยๆฟังไม่ขึ้น พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นลงโทษประหารชีวิต ฐานลักทรัพย์ลงโทษจำคุก 1 ปี คำให้การเป็นประโยชน์ คงลดโทษประหารชีวิตเหลือจำคุกตลอดชีวิต ฐานลักทรัพย์ลดเหลือ 8 เดือน ให้ใช้เงิน 1 หมื่นบาทคืนญาติผู้ตาย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์