นร.เทคโนฯล่าอริปาบึ้มห้องฉุกเฉินรพ.

คมชัดลึก :เทคโนฯปทุมธานี เปิดศึก หลังยกพวกกว่า 50 คน ไล่หวด-ตี-ฟัน เทคโนฯดุสิต เจ็บหนัก 3 หามส่งรพ.ปทุมเวช ไม่หนำใจตามปาระ เบิดใส่ห้องฉุกเฉิน แพทย์-พยาบาล-คนไข้หนีกระเจิง ตกค่ำพบเด็กเทคโนฯดุสิต ถูกยิงเป็นศพอีกรายย่านรามอินทรา


จากการเข้าตรวจค้นบริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เจ้าหน้าที่พบกลุ่มนักเรียนกว่า 50 คน วิ่งหนีเข้าซอยต่างๆในหมู่บ้าน


จึงกระจายกำลังตามจับกุมมาได้ 11 คน ทั้งหมดเป็นนักศึกษา ปวช.ปี 1 โรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี พร้อมของกลางระเบิดขวด 1 ลูก ส่วนที่โรงพยาบาลปทุมเวช นักเรียนที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวมี 3 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีดุสิต ทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ เกิดสุข อายุ 17 ปี นายไตรภูมิ ศรีสุข อายุ 17 ปี และนายรัชพล น้ำแก่ง อายุ 17 ปี


นายณัฐวุฒิ ให้การว่า ขณะที่ตนกับเพื่อนรวมทั้งหมดประมาณ 20 คน ยืนรอรถโดยสารประจำทางที่หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เพื่อเดินทางกลับบ้าน

ขณะนั้นมีกลุ่มนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานีจำนวนมากกรูกันเข้ามาหา โดยมีมีดและไม้เป็นอาวุธไล่ทำร้ายพวกตน พวกตนพยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน ขณะที่คู่อริก็วิ่งไล่ตามมาทำร้าย ขณะนั้นสังเกตเห็นรถยนต์สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับตามเข้ามาด้วย คนในรถได้หยิบระเบิดและปืนส่งให้กลุ่มคู่อริใช้ทำร้ายพวกตน


"มีรถยนต์คันหนึ่งตามเข้ามา แล้วก็ส่งปืน ส่งระเบิด ให้พวกเขายิงใส่พวกผม เท่านั้นยังไม่พอ เขายังส่งระเบิดขวดให้ขว้างใส่พวกผมอีก ผมกับเพื่อนอีก 2 คนโดนยิง เพื่อนที่วิ่งหนีมาด้วยกันก็พยายามพาส่งโรงพยาบาล ขณะที่แพทย์และพยาบาลกำลังทำบาดแผลในห้องฉุกเฉิน พวกเขาประมาณ 10 คน ก็ตามเข้ามา แล้วก็ขว้างระเบิดปิงปองเข้าใส่ จากนั้นพวกเขาก็วิ่งกลับออกไป ขณะนั้นคนไข้อีกหลายคน แพทย์ พยาบาล วิ่งหนีกันกระเจิง" นายณัฐวุฒิกล่าว


พญ.จิราภา ทองผิว แพทย์โรงพยาบาลปทุมเวช ซึ่งอยู่ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะมีคนเจ็บจากการถูกยิงเข้ารักษาตัว มีแพทย์พยาบาลอยู่กันจำนวนมาก

จู่ๆ ก็มีกลุ่มนักศึกษาไม่ทราบสถาบัน บุกเข้ามาในห้องฉุกเฉินและตรงเข้ามาจะทำร้ายผู้บาดเจ็บซ้ำอีก เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ต่างอกสั่นขวัญหาย จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวในห้องฉุกเฉิน และมีกลุ่มควันตลบไปทั่ว แต่ยังดีที่ไม่มีสะเก็ดระเบิด ก่อนที่กลุ่มนักศึกษาพวกนั้นจะพากันหลบหนีไป


พ.ต.ท.วรพจน์ ชูเชิด รอง ผกก.ป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งพ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี

ให้ดำเนินคดีอาญาแก่เด็กนักเรียนทั้งหมดอย่างเด็ดขาด เพราะเหตุแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้าหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปีมาบ่อยครั้ง เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มนักเรียนพวกนี้ เวลาทะเลาะกันทีข้าวของเสียหาย แจ้งความก็ไม่สามารถจับตัวคนผิดได้ เมื่อก่อนเกิดเหตุการณ์นักเรียนตีกัน พอจับมาแล้วก็ปล่อยตัวให้ผู้ปกครองมารับบ้าง อาจารย์ของแต่ละสถาบันมารับบ้าง สุดท้ายก็กลับมาเป็นอย่างเก่า ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งขั้นเด็ดขาดให้ดำเนินคดีถึงที่สุด จะไม่มีการลดให้ อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนผู้ปกครอง อาจารย์ รวมถึงตัวนักเรียนด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ดูแลกันให้ดี เพราะไม่เช่นนั้น ถ้าเกิดทำผิดอีกเจ้าหน้าที่จะส่งตัวไปสถานพินิจฯ อย่างเดียว


หลังสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวนักศึกษา 11 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี

พร้อมของกลางขวดเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่ทำเป็นระเบิดขวด 1 ขวด กระเป๋าสะพาย 1 ใบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และบุคคลหนึ่งบุคคลใดไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เข้าร่วมในการนั้นหรือไม่ รับอันตรายสาหัส โดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น ก่อนนำตัวส่งให้ ร.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ พนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะส่งตัวเข้าสถานพินิจฯ ต่อไป
 
ต่อมาเวลา 19.40 น. ร.ต.ท.สุระ วราพร พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.บางชัน


รับแจ้งนักเรียนช่างกลถูกยิงเสียชีวิตริมฟุตบาท หน้าไซต์งานก่อสร้างก่อนถึงห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา ขาออก แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สมชาติ มาสำราญ รอง ผบก.น.4 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.4 แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุบนฟุตบาท เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายอัชฌาณัติ นิกฏานนท์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 แผนกช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีดุสิต ย่านรามอินทรา

มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธ 9 มม.เข้าที่ศีรษะและร่างกาย  8 นัด สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อช็อปแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงยีนสีดำ รองเท้าหนังสีน้ำตาล ใกล้กันพบจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ ทะเบียน ยพน-479 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงซ้ายอยู่ข้างฟุตบาท


จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 8 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอัฐพล ฉุ้ยเหม็น อายุ 20 ปี นักเรียนสถาบันเดียวกัน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ต้นแขนซ้ายและสีข้างซ้าย 2 นัด พลเมืองดีนำส่ง รพ.นพรัตนราชธานี ไปก่อนหน้านี้
ร.ต.ท.สุระกล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เป็นวันสถาปนาโรงเรียนเทคโนโลยีดุสิต ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและผู้บาดเจ็บขี่จักรยานยนต์กลับจากไปร่วมงานของโรงเรียน โดยมีนายอัฐพลเป็นคนขับ ระหว่างนั้นมีจักรยานยนต์คนร้ายขับประกบรถผู้ตายแล้วชักปืนออกมากระหน่ำยิงไปกว่า 10 นัด กระสุนถูกผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไป


เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะถูกคู่อริตามล้างแค้น หรือมีปัญหาทะเลาะวิวาทเรื่องส่วนตัว เนื่องจากช่วงบ่ายได้เกิดเรื่องวิวาทกับนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี จนมีผู้บาดเจ็บมาแล้ว

หลังจากนี้จะได้ทำการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อม เพื่อนผู้ตาย และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์