แก๊งกำไลจนมุม-ฆ่านศ.เทคนิค

"ตามรวบได้ยกแก๊ง"


จับแล้ว 4 โจ๋ฆ่านักศึกษาเทคนิคเชียงใหม่ ตำรวจสภ.ต.ช้างเผือก ตามรวบได้ยกแก๊ง หลังก่อเหตุสลด สารภาพเคยทะเลาะวิวาทกันที่ร้านอาหารมาก่อน จึงผูกใจเจ็บตามมาฆ่าโหด แฉเป็นแก๊งวัยรุ่นกวนเมือง ใช้สัญลักษณ์เป็นกำไลพลาสติกสวมที่แขน และเจาะหูใส่นอตระดับหัวหน้า

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 ตค. พ.ต.อ.ปิยะบุตร อัจฉริยมงคล ผกก.สภ.ต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ธีรพล อินทรลิป รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ สว.สส.สภ.ต.ช้างเผือก ร่วมกันแถลงจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่จนเสียชีวิต ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายชนะภัย สกุลเถื่อน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 4 ต.วัดสุวรรณ อ.บ่อทอง จ.สุพรรณบุรี นายเชษฐ์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่หมู่ 5 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายวี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่หมู่ 5 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย นายวัน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่หมู่ 13 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

"ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"


พร้อมของกลางมีดพับปลายแหลม ยาว 4 นิ้ว 1 เล่ม กำไลพลาสติกสัญลักษณ์ของกลุ่ม 18 อัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน งทท 990 เชียงใหม่ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน งฉพ 673 เชียงใหม่ ยามาฮ่า มีโอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยมีญาติของนักศึกษาที่เสียชีวิตนำกระเช้าดอกไม้มาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ก.ย. เวลา 19.00 น. ขณะนายอภิชิต หรือ ดอย วงค์มาก อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 3 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับพวกประมาณ 6 คน นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ร้านอาหารภายในสวนหลวง ร.9 ต.ช้างเผือก เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มของผู้ต้องหา และแยกย้ายกันไปแล้ว

"จับได้ขณะกบดานอยู่ในหอพักเชียงใหม่"


หลังเกิดเหตุ นายอภิชิตกับพวกขับรถจักรยานยนต์กลับหอพักที่บริเวณซอยโพธาราม ต.ช้างเผือก ถึงบริเวณแยกถนนกองกำลังผาเมือง พบกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ทะเลาะวิวาทกัน และเข้ารุมทำร้ายนายอภิชิต ซึ่งขับรถจักรยานยนต์มาเป็นคันสุดท้ายประมาณ 5 นาที กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวใช้มีดแทงนายอภิชิต บริเวณหน้าอกข้างซ้ายจำนวน 2 แผล และถูกนำส่งร.พ.ลานนา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มที่ทำร้ายนายอภิชิตเป็นกลุ่มของนายชนะภัย ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว และเป็นผู้ลงมือแทงนายอภิชิตจนถึงแก่ความตาย จึงเสนอขอหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ต้องหาทั้งหมดและตามจับกุมตัวได้ในที่สุดขณะกบดานอยู่ตามหอพักในตัวเมืองเชียงใหม่

"เขม่นกันจนแทงกันตาย"


นายชนะภัย หัวหน้าแก๊งวัยุร่นดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน สาเหตุที่มีเรื่องกันเพราะกลุ่มของผู้ตายตะโกนด่าพวกตนก่อน จึงเกิดความโมโหและมีเรื่องชกต่อยกัน หลังจากนั้นก็ได้แยกย้ายกันไปและกลุ่มผู้ตายก็ได้ย้อนกลับมาเจอพวกตนอีกครั้ง ตนเห็นว่าเพื่อนของตนกำลังถูกรุมทำร้ายจึงได้ขับขี่จักรยานยนต์ย้อนกลับมาช่วยเพื่อนและใช้มีดแทงนายอภิชิตดังกล่าว

พ.ต.อ.ปิยะบุตร เผยว่า คดีนี้เป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกทำร้ายร่างกายกันและใช้อาวุธมีดแทงกันจนเสียชีวิต เป็นเรื่องเขม่นกันของพวกวัยรุ่น ซึ่งพวกนี้ไม่รู้จักกันมาก่อนและยกพวกทำร้ายกัน กลุ่มวัยรุ่นที่จับกุมได้วันนี้น่าสลดใจอย่างยิ่งว่าพวกนี้อายุยังอยู่ในเกณฑ์ของเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี ก็อยากจะประชาสัมพันธ์ประชาชนหรือนักเรียนนักศึกษาที่เคยถูกพวกวัยรุ่นพวกนี้ทำร้ายหรือชิงทรัพย์ไปก็ขอให้มาดูรูปภาพผู้ต้องหาได้ที่สภ.ต.ช้างเผือก สำหรับคนร้ายแก๊งนี้มีสัญลักษณ์บ่งบอกพวกเดียวกันโดยให้สมาชิกสวมกำไลพลาสติกที่แขนทุกคน โดยหัวหน้าแก๊งคือนายชนะภัยนั้นจะเจาะใบหูด้านบนจนทะลุและใช้นอตขันติดเป็นสัญลักษณ์หัวหน้า เคยถูกจับคดียาบ้ามาแล้วครั้งหนึ่ง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์