จับโจ๋มือปืนเอ็ม16ฆ่าผญบ.ท่าศาลา!

"ญาติมอบเงินแสนให้กำลังใจ ตร."


ตร.พระพรหม เมืองคอน จับกุมมือปืนโจ๋ใช้เอ็ม 16 ถล่มฆ่าผญบ.คนดังท่าศาลาเมื่อหลายเดือนก่อน ก่อนขยายผลจนมีหลายโรงพักติดต่อขออายัดตัว ญาติพี่น้องผญบ.เหยื่อกระสุนมอบเงิน 1 แสนเป็นกำลังใจให้ตำรวจ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ต.ค. ขณะที่ พ.ต.อ.วีระพล มั่นเมือง ผกก.สภ.อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจออกตรวจความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต.นาสาร อ.พระพรหม พบชายวัยรุ่นมีอาการพิรุธและวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจนจับกุมได้ตรวจค้นในตัวพบปืน .38 ไม่มีทะเบียน

"เคยเป็นมือปืนฆ่าคน"


จากนั้นควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ทราบชื่อว่า นายโกสินทร์ หรือ แท่น สีดา อายุ 23 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.ไทรบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่าเป็นมือปืนเคยก่อเหตุฆ่าคนตายในอ.ท่าศาลา มาแล้ว สภ.อ.พระพรหม จึงประสานไปยังโรงพักต่างๆ เพื่อตรวจสอบคดีค้างเก่าต่างๆ โดยในส่วนของสภ.อ.พระพรหม เบื้องต้นดำเนินคดีข้อหาอาวุธปืน

ต่อมา พ.ต.อ.สุทัศน์ ชาญสวัสดิ์ ผกก.สภ.อ.ท่าศาลา ติดต่อขออายัดตัวนายโกสินทร์ เนื่องจากมีหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ข้อหาใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 สังหารนายวิรัตน์ เชาวลิต อายุ 55 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ไทรบุรี อ.ท่าศาลา เสียชีวิตที่หน้าร้านน้องหนุ่ยคาราโอเกะ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา แล้วหลบหนีไป

"พบมีหมายจับหลายคดี"


นอกจากนี้ยังพบว่านายโกสินทร์มีหมายจับอีกหลายคดีในหลายพื้นที่ เช่น คดีพยายามฆ่านักธุรกิจชาวต่างชาติ ที่อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี คดีอยู่ระหว่างสืบพยานชั้นศาล คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสที่อ.พรหมคีรี แล้วหลบหนีประกันชั้นศาล

ทั้งนี้ ภายหลังตำรวจสภ.อ.พระพรหม จับกุมตัวนายโกสินทร์ได้ บรรดาคนในตระกูลเชาวลิต ญาติของผู้ใหญ่วิรัตน์ร่วมกันมอบเงินจำนวน 1 แสนบาทให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นกำลังใจที่สามารถจับกุมคนร้ายที่สังหารผู้ใหญ่วิรัตน์ได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์