โจรป่วนใต้บุกฆ่า ผัว-เมียท้อง

"คนร้าย ขี่ จยย.บุกยิง"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.20 น. วานนี้ (9 ต.ค.) ร.ต.ต.เทพสิน สอาดอุตม์ ร้อยเวร สภ.อ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 12/1 บ้านปะดาดอ ต.นานาค คนเจ็บมี 3 คน ถูกนำส่ง รพ.สุไหงโก-ลก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 2 ราย ทราบชื่อนายเจ๊ะอาเระ ปิตารอโซ อายุ 39 ปี อาชีพพ่อค้าผลไม้

และนางรอฮานี มามะ อายุ 28 ปี ภรรยาซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 5 เดือน ถูกยิงด้วยปืน .357 และปืน .38 ร่างพรุน ส่วนคนเจ็บชื่อนายซูไฮมิง ปิตารอโซ อายุ 24 ปี ญาติของนายเจ๊ะอาเระ ถูกยิงที่แขนขวาและชายโครงซ้ายอาการสาหัส สอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุนายเจ๊ะอาเระกำลังนั่งคุยกับนางรอฮานีและนายซูไฮมิง เป็นญาติในห้องครัว ถูกคนร้ายขี่รถ จยย.บุกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

"เพลิงไหม้ รร.สอนศาสนา"


ตอนเช้าวันเดียวกัน เกิดเพลิงไหม้โรงเรียนอัตตาอาวูนียะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนตาดีกาสอนศาสนาอิสลาม ตั้งอยู่บ้านดาฮง หมู่ 4 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถดับเพลิงไปสกัด พบว่าอาคารเรียนครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น ถูกไฟไหม้บริเวณชั้นบนเสียหาย นอกจากนี้ ไฟยังลุกลามไปติดด้านหลังของมัสยิดบ้านดาฮงเสียหายเล็กน้อย สอบถามชาวบ้านเปิดเผยว่า เห็นไฟลุกไหม้ที่ชั้นบนจึงช่วยกันใช้น้ำดับไฟพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุสันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ไม่ทิ้งประเด็นโจรใต้ลอบวางเพลิง

ต่อมาเวลา 20.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.ต.อัครเจตต์ ภาษีสิต ร้อยเวร สภ.อ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนหน้ามัสยิดบ้านกูมุง หมู่ 2 ต.ช้างเผือก พบศพนายมะลาวี มาหามะ อายุ 52 ปี กำนันต.ช้างเผือก อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 2 ต.ช้างเผือก ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด ที่ศีรษะและหน้าอก 2 นัด สอบพบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายและลูกบ้านได้ร่วมรับประทานอาหารเพื่อเปิดปอซอ หรือละศีลอด และร่วมพิธีละหมาดที่มัสยิด จากนั้นเดินกลับบ้านถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย 2 คนขี่รถ จยย.ประกบยิงเสียชีวิต

"คนร้าย ขี่รถ จยย. จ่อยิงสาหัส"


ที่ จ.ยะลา เมื่อเวลา 20.15 น. วันเดียวกัน ขณะที่ นายดอรอแม เฮงนิ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 2 บ้านจารังตาดง ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านไปทำธุระผ่านหน้าสถานีทวนสัญญาณโทรศัพท์ บริษัทดีแทค ถูกคนร้าย 2 คนขี่ รถ จยย.ประกบใช้ปืนจ่อ ยิงถูกชายโครงขวาและสะโพกรวม 3 นัด ล้มกลิ้งบาดเจ็บ สาหัส นำส่ง รพ.รามัน

ด้าน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีโฆษกสำนักงานของนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออกมายืนยันว่านายมหาเธร์เคยเป็นคนกลางเปิดเจรจาสันติภาพระหว่างรัฐบาลไทยกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าการดำเนินการนี้ไม่เกี่ยวกับกองทัพบก เป็นการดำเนินการในส่วนของ พล.ท.ไวพจน์ ศรีนวล ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สำหรับกองทัพบกกำลังหาช่องทางอยู่ ยังไม่ได้ ทำอะไร และยังไม่รู้ตัวคนที่แจ้งความจำนงต้องการจะมาพูดคุยกับไทย

"ไม่หนักใจ ปชช.ให้ความร่วมมือมากขึ้น"


เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีเหตุลอบทำร้ายรายวันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พล.อ.สนธิกล่าวว่า ไม่หนักใจ เป็นสิ่งที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะต้องดำเนินการ ทั้งนี้ เราได้ใช้องค์กรภาคประชาชนเข้ามาช่วยในการแก้ไขปัญหาจะทำให้การแก้ไขปัญหาดีขึ้น สำหรับหลักการที่ใช้แก้ ปัญหายังคงใช้การเมืองนำการทหาร รวมทั้งงานด้านมวลชน ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากที่ให้ความร่วมมือ เมื่อถามถึง

การมอบนโยบายให้กับ พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ แม่ทัพภาคที่ 4 พล.อ.สนธิกล่าวว่า ได้สั่งการไปแล้ว โดยให้ภาคประชาชนเข้ามาช่วยทำงานใน 2 ส่วน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีอะไรบ้าง ส่วนที่ช่วงนี้มีการผลัดเปลี่ยนกำลังก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่ต้องเตรียมการอะไร เพราะการผลัดเปลี่ยนกำลังมีการเหลื่อมเวลาให้กำลังชุดเก่าออกนอกพื้นที่ ในขณะที่กำลังชุดใหม่เข้าไปในพื้นที่ และกำลังทุกส่วนต้องเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์