จับแก๊งลักฟอร์จูนเนอร์-อดีตร.อ.หัวโจก

ตร.ปทุมธานี-นครบาลบุกจับแก๊งลัก"ฟอร์จูนเนอร์"รายใหญ่ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน หัวหน้าแก๊งเป็นอดีตทหารยศ"ร.อ." ร่วมกับ 2 ลูกสมุน ออกตระเวนลักรถตามหมู่บ้านใน กทม.

สวมหน้ากากผีอำพรางใบหน้าป้องกันวงจรปิดจับภาพได้ ใช้วิธีไฮเทคทำลายระบบไฟฟ้าภายในรถ แล้วใช้กล่องควบคุมระบบไฟฟ้าที่เตรียมมาต่อเข้าไปแทน ขับไปไว้บ้านพักอาจารย์ ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีที่เมียทำงานอยู่ เพื่อตัดสัญญาณจีพีเอส ก่อนประสานเครือข่ายส่งออกไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน คันละ 3 แสน เดือนเดียวก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 คัน รวบแก๊งโจรกรรมรถ"ฟอร์จูนเนอร์"รายใหญ่ครั้งนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.พ. พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานีและนครบาล โดยพ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบก.บก.สส.บชน. พ.ต.ท.พัลลภ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี พ.ต.ต.รามณรงค์ เกียรติบุญเกิด สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.คลองห้า เข้าจับกุมนายพศิน หรือร.อ.สุรสิทธิ์ แสนจิตต์ หรือผู้กองตี๋ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 43/324 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายสฤษฎ์พงศ์ แก้วเทศ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 271 หมู่ 1 ต.วังชมพู อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ นายเวิน เค้าโนนกอก อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 144 หมู่ 10 ต.วังชมพู อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์

แก๊งร.อ.- ตำรวจปทุมธานีและนครบาล ร่วมจับกุม ร.อ.พศิน แสนจิตต์ (นั่งซ้ายสุด)
อดีตทหาร กับพวก ตั้งแก๊งโจรกรรมรถฟอร์จูนเนอร์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน
โดยสวมหน้ากากผีอำพรางใบหน้า ตามข่าว

จับกุมได้ภายในบ้านพักอาจารย์และเจ้าหน้าที่ข้าราชการ อาคาร 11 ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หมู่ 1 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พร้อมของกลางอาวุธปืน 9 ม.ม. 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กล 8714 ชลบุรี รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ศม 8221 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกถอดเบ้ากุญแจสตาร์ต สายสัญญาณและอุปกรณ์กันขโมยถูกถอด รถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ศค 5175 กรุงเทพมหานคร เอกสารเกี่ยวกับรถจำนวน 10 คัน หน้ากากผี กล่องควบคุมระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์งัดแงะหลายรายการ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.คลองห้า

นายพศิน หรือผู้กองตี๋ ผู้ต้องหากล่าวว่า ตนเองเป็นอดีตทหารยศร้อยเอก สังกัดกรมสารบรรณทหารบก แต่ถูกให้ออกจากราชการเพราะพัวพันคดีลักรถ

จึงร่วมกับพรรคพวกตระเวนลักรถ นำไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้าน ราคาคันละ 300,000 บาท โดยนำมาชำแหละภายในแฟลตที่พักข้าราชการของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เพราะภรรยาตนเองเป็นอาจารย์อยู่ที่นั่น หลังจากขโมยรถแล้วจะนำมาถอดสัญญาณกันขโมยและจีพีเอส ก่อนนำไปส่งลูกค้าโดยคันหนึ่งจะใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที โดยใช้เทคนิคพิเศษคือ แกะไฟเลี้ยวเพื่อตัดสัญญาณกันขโมย จากนั้นใช้กุญแจผีไขเข้าไปในรถ นำกล่องดำซึ่งเป็นวงจรไฟฟ้าของรถรุ่นฟอร์จูนเนอร์ ซื้อมาต่างหากต่อตรงเข้าไปเพื่อสตาร์ตรถขับหลบหนี

นายสฤษฎ์พงศ์ แก้วเทศ หนึ่งในแก๊งคนร้าย ให้การว่า พวกตนจะขับรถเก๋งวีออสออกตระเวนหารถที่เจ้าของจอดไว้หน้าบ้าน

โดยตนเองเป็นคนลงมือเริ่มจากการงัดไฟเลี้ยวด้านข้างฝั่งซ้าย ใช้ไฟแช็กลนให้ระบบไฟฟ้าในรถชอร์ต จากนั้นจะงัดฝากระโปรงเพื่อถอดปลั๊กแตรรถยนต์ แล้วใช้เหล็กงัดประตูรถเข้าไปภายใน ใช้กล่องควบคุมระบบไฟฟ้าที่เตรียมมา ต่อเข้าระบบไฟฟ้าใหม่เพื่อให้ระบบไฟทำงานและสตาร์ตรถขับออกไป ในกรณีที่เข้าไปขโมยรถในหมู่บ้านที่มีกล้องวงจรติดตั้งไว้ เมื่อขับรถออกมาจะสวมใส่หน้ากากป้องกันกล้องวงจรปิดจับภาพใบหน้า จากนั้นจะนำรถมาพักที่บ้านพักอาจารย์ภายในวิทยาลัยราชมงคล คลอง 6 ของนายพศิน โดยนายพศิน เป็นผู้ติดต่อส่งออกประเทศลาว โดยตนเองเป็นคนขับไปเส้นทางในภาคเหนือและออกนอกประเทศ

พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า จากนโยบายปราบปรามแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ได้รับข้อมูลจากประชาชนและสายลับทราบว่า

 นายพศิน หรือผู้กองตี๋ หรือผู้กองป๊ะ กับพวก พักอยู่ในบ้านพักเจ้าหน้าที่ข้าราชการ ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มีพฤติการณ์ออกตระเวนโจรกรรมรถยนต์ โดยใช้รถยนต์โตโยต้า วีออส สีน้ำตาล ทะเบียน ศค-5175 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะออกตระเวนโจรกรรม กระทั่งเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา นายพศินกับพวกได้ขับรถยนต์ออกจากที่พักและกลับเข้ามาตอนเวลา 05.00 น. โดยมีรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ขับกลับมาด้วย จากนั้นทั้ง 3 คนร่วมกันถอดสัญญาณต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน รับของโจรและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้านพ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบก.บก.สส.บชน. เปิดเผยว่า การโจรกรรมรถรุ่นฟอร์จูนเนอร์มีจำนวนมากในแต่ละปี ซึ่งตำรวจได้สืบสวนมานาน เนื่องจากกลุ่มคนร้ายมีความชำนาญในการลงมือ

เพราะรถรุ่นดังกล่าวจะติดตั้งระบบสัญญาณป้องกันอย่างดี แต่หากคนร้ายมีความรู้ด้านเทคนิคก็สามารถโจรกรรมรถได้ง่าย จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.รามณรงค์ เกียรติบุญเกิด สว.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.คลองห้า เฝ้าติดตามแก๊งโจรกรรมรถย่านคลองหก ซึ่งตำรวจในพื้นที่ได้รับแจ้งข้อมูลจากชาวบ้านว่าบ้านพักอาจารย์ดังกล่าว มีพฤติกรรมแปลกๆ เวลาประมาณ 4-5 ทุ่ม จะมีชายฉกรรจ์ 3-4 คน เข้ามาและพากันขึ้นรถเก๋งวีออสขับออกไป จากนั้นจะขับกลับเข้ามาเวลาประมาณตี 4 ตี 5 โดยจะขับรถเข้ามาอีกคัน

เจ้าหน้าที่จึงไปซุ่มดูพฤติกรรมนาน 3 วัน กระทั่งเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ศค 5175 กรุงเทพมหานคร เข้ามาพร้อมกับรถเก๋งวีออส

จากนั้นใช้ผ้าคลุมรถฟอร์จูนเนอร์ ก่อนที่นายสฤษฎ์พงศ์ จะเข้าไปในรถเพื่อตัดระบบสัญญาณจีพีเอส เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหมายเลขทะเบียน ทราบว่าเป็นรถที่เจ้าของแจ้งหายไว้กับ สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมาแล้วหลายครั้ง มีเครือข่ายประสานระหว่างทางส่งออกไปขายนอกประเทศ เดือนที่แล้วลงมือก่อเหตุโจรกรรมกว่า 20 คัน ถือเป็นแก๊งโจรกรรมรถรายใหญ่ เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผล หากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าเคยเป็นเหยื่อแก๊งโจรกรรมรถรายนี้ สามารถมาตรวจสอบได้ที่สภ.คลองห้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์