หมอรักหมาสุดขั้ว ถูกรุมกัด จนตัวตายอนาถ


แพทย์ชาวสโลเวเนีย ใจบุญ ให้การช่วยเหลือสุนัขที่ดุร้าย 3 ตัว ไม่ให้ถูกกำจัดทิ้ง โดยขอเป็นคนเลี้ยงเอง แต่สุดท้าย ตัวเองกลับโดนรุมขย้ำกัด จนตายเสียเอง...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 3 ก.พ.ว่าแพทย์ชาวสโลเวเนีย ผู้สามารถช่วยเหลือสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ 3 ตัว ไม่ให้ถูกกำจัดทิ้งหลังพวกมันรุมขย้ำคนสัญจรไปมาได้รับบาดเจ็บ แต่ดันกลายเป็นเหยื่อถูกขย้ำกัดเสียเองจนแดดิ้นสิ้นลม

โฆษกตำรวจในกรุงลูบลิยานาของสโลเวเนีย เปิดเผยว่า สุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ทั้ง 3 ตัว ซึ่งเป็นสายพันธุ์บูลแมสทีฟฟ์ ได้รุมกัดขย้ำนายแพทย์ วัย 52 ปี ผู้เป็นเจ้าของถึงขั้นเสียชีวิต ที่สวนหลังบ้านเมื่อวันอังคาร (2ก.พ.)  ก่อนที่พวกมันจะถูกกำจัดทิ้ง

โดย เมื่อ 4 ปีก่อน พวกมันได้รุมกัดเหยื่อที่ผ่านไปมานอกบ้าน นายแพทย์คนดังกล่าวจนบาดเจ็บ จนเกิดการฟ้องร้องทางกฎหมายกันอยู่เป็นปีๆ ซึ่งระหว่างนั้น พวกมันต้องถูกส่งไปให้ศูนย์ดูแลรับเลี้ยงไว้ก่อน แต่เมื่อสุนัขตัวหนึ่ง กัดทำร้ายคนดูแล เจ้าหน้าที่ จึงสั่งให้กำจัดพวกมันทิ้ง ส่วนนายแพทย์ ผู้ล่วงลับ เพิ่งประสบความสำเร็จเมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว เมื่อชนะคดีในศาลชั้นอุทธรณ์ เพื่อขอสุนัขทั้ง 3 ตัว กลับมาเลี้ยงตามเดิมจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ระดับชาติ

ทั้งนี้ หลังนายแพทย์คนดังกล่าว ถูกรุมกัดจนตาย มีพรรคฝ่ายค้านของสโลเวเนียพรรคหนึ่ง ออกมากระทุ้งใ ห้รมว.กระทรวงเกษตรลาออก ที่ไม่สามารถยับยั้งไม่ให้ปล่อยสุนัขทั้ง 3 ตัวคืนเจ้าของ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์