ตาถั่วฉกพระพุทธรูปจำลองวัดดังเมืองปทุม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ก.พ. พล.ต.ต. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบที่วัดบางกุฎีทอง ม.2 ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี

หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้ายบุกเข้าโจรกรรมพระพุทธรูป จำนวน 2 องค์ ในที่เกิดเหตุเป็นโบสถ์ที่อยู่ระหว่างการบูรณะภายใน ที่หน้าองค์พระประทานกลางโบสถ์ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐ์ฐานมณฑปสำหรับวางพระพุทธรูปจำลองพระจำวันอาทิตย์ ปรางถวายเนตร (แบบจำลอง) เนื้อโลหะปิดทอง น้ำหนัก 2,700 กรัม หน้าตัก 4.0 นิ้ว สูง 18.5 นิ้ว จำนวน 2 องค์ ถูกคนร้ายโจรกรรมไป เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบที่ประตูหน้าโบสถ์ไม่ได้มีการปิดล็อก เนื่องจากอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และได้เรียกผู้เกี่ยวข้องสอบสวนหาข้อมูล

    
พระครูปทุมวรกิจ (หลวงพ่อชำนาญ อุตตมปญโญ) เจ้าอาวาสวัดบางกุฎีทอง เกจิชื่อดัง เปิดเผยว่า พระพุทธรูปดังกล่าวเป็นเพียงพระพุทธรูปจำลองที่ตนสร้างขึ้น

แต่ที่ประหลาดใจก็คือคนร้ายไม่ได้แตะต้ององค์พระพุทธรูปของแท้ ที่ประดิษฐานในมณฑปอยู่ตรงกลางระหว่างองค์จำลองทั้งสอง ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาดูและวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่บังตาคนร้ายไม่ให้เห็น หรือไม่คนร้ายอาจจะไม่มีความชำนาญในการดูว่าพระไหนเป็นองค์จริงองค์ปลอม
    
ทางด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ในกลุ่มแหล่งของผู้ที่นิยมพระพระพุทธรูป ปางต่างๆ

และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลที่เข้าออกในวัดเป็นประจำเพราะรู้ว่าอุโบสถนั้นยังบูรณะตกแต่งปูนปั้นที่ผนังไม่แล้วเสร็จ จึงไม่มีการล็อกปิดประตูหน้าโบสถ์ ซึ่งจะรวบรวมหลักฐานและสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์