จ่อกกหูฆ่าโหด! นายกเล็กคนดัง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 ต.ค.


พ.ต.ท.เจนภพ บุตรกินรี สารวัตรเวร สภ.ย่อยปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายภายในปั๊มน้ำมัน บริษัทนครเซอร์วิส ออยล์ จำกัด สาขา 2 เลขที่ 148/1 หมู่ 5 ต.ปากพูน ริมถนนสายอ้อมค่าย ขาเข้าเมือง ปากทางเข้าหมู่บ้านการเคหะ 2

โดยผู้เสียชีวิตเป็นนายกเทศมนตรีตำบลท่าแพ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุดใจ ญาณรัตน์ ผบก. ภ.จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.สุวรรณ ขุนทองจันทร์ ผกก. พ.ต.ท.ธรรมนูญ ไฝจู รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.คณธัช เรืองอรุณ รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่กองวิทยาการเขต 43 แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ สีดำ รุ่นอี 280 ทะเบียน กค 1514 ตรัง


จอดติดเครื่องอยู่บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน บนพื้นข้างประตูรถฝั่งคนขับ พบศพ ร.อ.วัชรศักดิ์ อณะสุวรรณ อายุ 65 ปี ฉายา จ่าศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าแพ อยู่บ้านเลขที่ 430/3 หมู่ 1 ต.ปากพูน นอนหงายเสียชีวิต สภาพศพสวมเสื้อบาติกสีม่วง เสื้อยืดชั้นในสีขาว นุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีน้ำตาล


ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. เข้ากกหูซ้ายทะลุหูขวา 1 นัด คมกระสุนนัดหนึ่งยังถากลำคอซ้ายไปถูกสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองขาดกระเด็น ส่วนกระสุนอีกนัด ถูกแมกกาซีนปืนพก 9 มม. ของผู้ตายที่เหน็บอยู่ เอวซ้าย ทำให้ปลายแมกกาซีนแตก และกระสุนแฉลบไปถูกเอวซ้ายเป็นรอยช้ำ โดยพบหัวกระสุน 9 มม. ตกอยู่บนพื้น 1 หัว และติดอยู่บนวิกผมปลอมของผู้ตายอีก 1 หัว

ส่วนที่เอวขวาของผู้ตายพบเพียงซองปืนเหน็บอยู่ แต่ปืน 9 มม. ถูกคนร้ายชิงไป ตรวจค้นในรถเก๋งผู้ตายพบกระเป๋าเอกสาร ภายในมีปืน 11 มม. และเอกสารจำนวนหนึ่ง

ต่อมานางศิราพร อณะสุวรรณ อายุ 55 ปี ภรรยาพร้อมด้วยลูกๆ ของผู้ตายเดินทางมาดูศพ


ทันทีที่เห็นสภาพสามี นางศิริพรก็ร่ำไห้โฮเป็นลมล้มพับ ญาติต้องช่วยกันปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น ก่อนให้การกับตำรวจว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ร.อ.วัชรศักดิ์ สามีขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกจากบ้านย่านตลาดท่าแพ มาเพียงลำพัง เพื่อไปตรวจงานประเพณีชักพระของเทศบาลตำบลท่าแพ ที่จัดขึ้นที่วัดท่าแพ

จากนั้นขับรถออกจากวัดท่าแพมุ่งหน้าไปงานทอดกฐินที่วัดราษฎร์ประดิษฐ์ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช กระทั่งมาทราบว่าถูกยิงตายคาปั๊มน้ำมันดังกล่าว ส่วนสาเหตุการสังหารไม่ทราบ เพราะสามีไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง


สอบปากคำนายพิเชษฐ์ พลชัย อายุ 30 ปี พนักงานเติมน้ำมัน ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถเก๋งเข้ามาเติมน้ำมันเบนซิน 95 จนเต็มถังเป็นเงิน 1,150 บาท ขณะที่ผู้ตายเปิดประตูลงจากรถเพื่อจะหยิบเงินให้ตน ทันใดนั้นมีชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถ จยย.ซูซูกิ คริสตัล สีเขียว ไม่ทราบทะเบียน มาจอดด้านท้ายรถเก๋ง ทำทีว่าจะเติมน้ำมัน ระหว่างที่ผู้ตายหันหน้าจะหยิบเงิน มือปืนที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักปืนพกสั้นออกมากระหน่ำยิงใส่ผู้ตาย 2 นัดซ้อน

นัดแรกเข้ากกหูซ้าย ส่วนนัดที่ 2 ถากลำคอถูกสร้อยทองขาดก่อนแฉลบไปถูกแมกกาซีนปืนแตก หลังสิ้นเสียงปืน ร.อ.วัชรศักดิ์ล้มหงายฟาดพื้นสิ้นใจตายคาที่ทันที จากนั้นมือปืนลงจากรถ จยย.ปรี่เข้าไปแย่งปืนพกของผู้ตายที่เหน็บอยู่เอวขวา

ก่อนวิ่งกลับไปขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.เร่งเครื่องหนีไปอย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุ ตนตกใจวิ่งหนีไปซ่อนอยู่หลังปั๊มจนคนร้ายไปแล้ว จึงรีบโทรศัพท์ แจ้งตำรวจทราบ


พล.ต.ต.สุดใจ ญาณรัตน์ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า


เหตุการณ์ยิงนายกเทศมนตรีตำบลท่าแพรายนี้ เป็นรายที่ 2 แล้ว นับตั้งแต่ยกฐานะเป็นเทศบาลตำบลท่าแพ โดยรายแรกคือนายทวี บุญสิน นายกฯท่าแพ สมัยแรก ถูกมือปืนบุกยิงตายคาตลาดท่าแพ ขณะนั่งดื่มกาแฟเมื่อปี 2544 ซึ่งตำรวจได้จับกุมมือปืนและผู้จ้างวาน พบว่ามาจากเรื่องขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น จากนั้นมีนายพงส์-ภัทร์ ศรีสำราญ เป็นนายกฯท่าแพ คนที่ 2 จนครบวาระ มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคนใหม่ในปี 2545 ซึ่ง ร.อ. วัชรศักดิ์ อณะสุวรรณ ผู้ตาย ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกฯท่าแพ เป็นคนที่ 3

และเพิ่งหมดวาระลงเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา กำหนดวันเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคนใหม่ในวันที่ 29 ต.ค.นี้ และมีการสมัครกันเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ามีเพียง ร.อ.วัชรศักดิ์ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกฯท่าแพเพียงคนเดียวโดยไม่มีคู่แข่ง

แต่หลังจากมีคณะปฏิรูปการปกครองฯ ยึดอำนาจรัฐบาล


ทำให้มีการเลื่อนวันเลือกตั้งนายกฯท่าแพ และสมาชิก สภาเทศบาลตำบลท่าแพไปแบบไม่มีกำหนด จนกระทั่ง ร.อ.วัชรศักดิ์มาถูกมือปืนยิงตายดังกล่าว ตำรวจมีข้อมูลว่า ผู้ตายก็รู้ตัวล่วงหน้าว่าถูกหมายหัวลงขันจ้างฆ่า ปกติ ร.อ. วัชรศักดิ์จะมีมือปืนคอยคุ้มกันตลอดเวลา

แต่สุดท้ายก็มา พลาดท่าด้วยความชะล่าใจไปไหนมาไหนเพียงลำพัง

จึงถูกฝ่ายตรงข้ามที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ อาศัยช่องโหว่ส่งมือปืนอาชีพบุกยิงตายคาปั้มน้ำมันในที่สุด สำหรับสาเหตุการสังหารโหดครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง สันนิษฐานไว้เบื้องต้นหลายประเด็น

ไม่ว่าจะเป็น เรื่องความขัดแย้งในเรื่องการเมืองท้องถิ่น

อาจจะมีความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงกับฝ่ายตรงข้ามจนต้องจ้างมือปืนตามฆ่าล้างแค้น หรือประเด็นความขัดแย้งส่วนตัวเก่าๆกับคู่อริหลายกลุ่ม

ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช กล่าวต่อไปว่า ทราบว่า


ผู้ตายตั้งแต่อดีตสมัยเป็นทหารกองทัพภาคที่ 4 มาจนปัจจุบัน ถือเป็นผู้กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เคยทำธุรกิจรถตู้โดยสารวิ่งระหว่างจังหวัดมานานแล้ว รวมทั้งทำธุรกิจรับเหมาหลายอย่างในพื้นที่จนเป็นผู้กว้าง ขวางที่รู้จักกันดีในนามจ่าศักดิ์ กระทั่งเกษียณอายุราชการ ก็ลงสมัครเล่นการเมืองท้องถิ่นครั้งแรก ไต่เต้ามาจนได้ เป็นนายกฯท่าแพจนครบวาระ และเตรียมลงสมัครชิงตำแหน่ง เดิมอีกสมัย แต่ก็มาถูกยิงตายก่อน

ซึ่งคู่อริเก่าๆในสมัยเป็น ทหารอาจจะตามมาคิดบัญชีแค้นก็ได้ และล่าสุดทราบว่า

ไปขัดแย้งกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มหนึ่งในพื้นที่ อาจทำให้ ฝ่ายตรงข้ามส่งมือปืนตามยิงล้างแค้นได้ ขณะนี้ได้แต่งตั้งชุดคลี่คลายคดีออกสืบสวนสอบสวน ติดตามจับกุมมือปืนและผู้จ้างวานมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะถือว่าเป็น คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชนคดีหนึ่ง




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์