พระดุยิงกันดับ! คาหอสวดมนต์

พระดุกระหน่ำลูกซอง อีกฝ่ายพรุนตายคาผ้าเหลือง



เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 8 ต.ค. ร.ต.ต.สำราญ วงษ์ไชยา ร้อยเวร สภ.อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุพระยิงกันตายในหอสวดมนต์วัดไผ่ล้อม หมู่ 4 ต.ลาดน้ำเค็ม จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.ชูชาติ กาญจนรูจี สวป. แพทย์เวร รพ.ผักไห่ นำกำลังรุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นหอสวดมนต์ตั้งอยู่กลางวัด พบศพพระกร ทรัพย์เขื่อนขันธ์ อายุ 35 ปี พระลูกวัดวัดไผ่ล้อม ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าอกพรุน

นอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นหอสวดมนต์ ภายในหอมีร่องรอยการต่อสู้ข้าวของกระจัดกระจาย และมีท่อนไม้ยาว 1 เมตร ตกอยู่ 1 ท่อน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบพระบรรหาร อายุ 35 ปีพระลูกวัดวัดไผ่ล้อมถูกตีด้วยของแข็งหน้าตาบวมปูด นำส่ง รพ.ผักไห่

เบื้องต้นพระบรรหารให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าอาวาส ตน กับพระลูกวัดกว่า 10 รูป ร่วมกันทำวัตรเย็น ระหว่างนั้นพระประเทือง ไม่ทราบนามสกุล พระลูกวัดที่เคยมีเรื่องเขม่นกัน เข้ามาหาเรื่องจนเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่พระประเทืองกับพระสุชาติจะรุมทำร้ายตน ระหว่างนั้นพระกรเข้ามาห้ามปราม

แต่พระสุชาติคิดว่าพระกรจะเข้ามาช่วยตน จึงวิ่งไปเอาปืนในกุฏิ แล้วกลับมายิงใส่พระกรมรณภาพคาที่ก่อนพากันหนีไป


2พระไม่ถูกกัน เจอตอนหน้าตอนทำวัตรเย็น เลยเปิดศึกเพลงเตะแม่ไม้มวยไทย


ทางด้าน พ.ต.ต.ชูชาติ กาญจนรูจี สวป. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าพระบรรหารกับพระประเทืองแบ่งพวกเขม่นกันมานานแล้ว
กระทั่งทั้งสองฝ่ายไปเจอหน้ากันในระหว่างทำวัตรเย็น แล้วเกิดปากเสียงทะเลาะกันถึงขั้นชกต่อยกันชุลมุน

พระกรผู้ตายเข้าไปห้าม แต่พระสุชาติเข้าใจผิดคิดว่าจะเข้าไปช่วยฝ่ายตรงข้าม จึงวิ่งไปเอาปืนมายิงพระกรมรณภาพอนาถ ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามพระปืนโหดรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์