จีนคลั่งแทงเจ้านาย-ซิ่งชน9ศพ

วันที่ 1 ก.พ. สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสยองบนถนนในเมืองเทียนจิน ทางเหนือของจีน

เมื่อหนุ่มใหญ่วัย 40 ปี ที่มีอาชีพเป็นเสมียนของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งก่อเหตุขับรถบัสด้วยความเร็วสูง ห้อตะบึงส่ายไปมาบนถนนกลางเมืองที่รถราและผู้คนพลุกพล่าน กวาดชนไม่เลือกทั้งรถยนต์ จักรยานและมอเตอร์ไซค์ล้มระเนระนาดไปตลอดทาง อีกทั้งยังไต่ขึ้นไปบนทางเท้า พุ่งชนคนที่เดินไปมาอย่างไม่รู้อีโหน่อีเหน่ เมื่อตำรวจส่งกำลังรถหลายสิบคันออกไล่ล่าตามสกัด คนร้ายยังขับชนรถตำรวจกระจุยไป 3 คัน รวมแล้วมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ถึง 9 ราย บาดเจ็บอีก 11 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 นาย

เหตุชุลมุนวุ่นวายบนถนนในเมืองเทียนจิน เมืองท่าการค้าสำคัญทางเหนือเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วนในวันแรกของการทำงานต้นสัปดาห์ จากการสอบสวนทราบว่าหนุ่มใหญ่ผู้ก่อเหตุ แซ่จาง เป็นเสมียนของบริษัทเทียนเปา ทรานสปอร์เตชั่น ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจของเมือง ก่อนก่อเหตุขับรถชนดะจนมีผู้เสียชีวิตเกือบสิบราย ได้ทะเลาะวิวาทกับนายหลี่ ซึ่งเป็นนายจ้างอย่างรุนแรงและบันดาลโทสะควักมีดสั้นออกมาจ้วงแทงนายหลี่บาดเจ็บ จากนั้นจึงขโมยรถบัสที่เป็นรถเปล่าของบริษัทขับหลบหนีออกไป

ตำรวจสันนิษฐานว่า นายจางขโมยรถเพื่อขับหลบหนีเพราะกลัวความผิด

และเมื่อเห็นว่ามีรถตำรวจหลายสิบคันตามล่าจึงยิ่งเหยียบเร่งความเร็วหลบหนีและขับกวาดชนทุกสิ่งที่ขวางทาง โดยไต่ขึ้นทางเท้าชนคนเป็นพรวน เมื่อรถตำรวจเข้ามาขวางไว้ก็ชนจนยับยู่ยี่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย แต่สุดท้ายคนร้ายก็ไปไม่รอด จนมุมและถูกจับกุมได้ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ซึ่งตำรวจควบคุมตัวคนร้ายไว้เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์