จ่อยิงคนดูแล ´ศาลาแก้วกู่´

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 7 ต.ค.


พ.ต.ต.ไพทูรย์ จันทรมนตรี สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองหนองคาย รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าศาลาแก้วกู่ บ้านสามัคคี ต.หาดคำ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา วรินทรา รอง ผบก.ภ.จ.หนองคาย พ.ต.อ.วุฒิ ป้อมปักษาผกก. พ.ต.ท.สันติภาพ มีผล รอง ผกก. (สส.) พ.ต.ท.เกษม มุทาพร สว.สส. พ.ต.ท.สมบัติ ศรีคงรักษ์ สวป. ร.ต.อ. สันติภาพ มีผล รอง สวป. ตำรวจกองวิทยาการ นพ.กฤษฎา ศรีกุลวงศ์ แพทย์เวร รพ.หนองคาย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางด้านโบราณ


สถานสำคัญของจังหวัด ตรงบริเวณจุดจำหน่ายบัตรผ่านประตูหน้าประตูทางเข้า พบร่างผู้เสียชีวิตทราบต่อมาชื่อนายสมเกียรติ แสงศิริ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 790 ถนนพหลโยธิน ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

ลักษณะนั่งคอพับหลังพิงพนักเก้าอี้ สวมเสื้อยืดลายขวางสีน้ำเงินขาว สวมทับด้วยเสื้อแจ็กเกตยีน นุ่งกางเกงยีนสีน้ำเงิน นิ้วมือซ้ายคีบบุหรี่ มือขวากำโทรศัพท์มือถือ ศีรษะด้านซ้ายและกกหูซ้ายมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 11 มม. รวม 2 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

สอบปากคำนางถิรนันท์ เหลืองอ่อน อายุ 42 ปี


บ้านเลขที่ 530/28 หมู่ 3 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ผู้ดูแลงานธุรการและการเงินของศาลาแก้วกู่ ให้การว่ารู้จักกับภรรยาของนายสมเกียรติมานานแล้ว นายสมเกียรติเคยถูกตำรวจจับกุมในคดีพยายามฆ่า ศาลพิพากษาจำคุก 8 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2547 หลังพ้นโทษเห็นว่าไม่มีงานทำ จึงแนะนำให้ไปทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้กับนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง

เนื่องจากนักการเมืองคนดังกล่าวเตรียมลงพื้นที่หาเสียงเพื่อเล่นการเมืองระดับชาติ แต่มีการปฏิวัติเสียก่อน ทำให้นายสมเกียรติตกงานกลับมาอยู่บ้าน ด้วยความสงสารจึงพามาช่วยงานที่ศาลาแก้วกู่เพื่อให้มีรายได้ โดยให้ทำหน้าที่ขายบัตรผ่านประตูแก่นักท่องเที่ยวแทนคนเก่าที่ถูกไล่ออกไป เพราะจับได้ว่ายักยอกเงินรายได้ จากการขายบัตรผ่านประตู ทำงานแค่ 3 วัน ก็มาถูกยิงเสียชีวิต

ขณะเดียวกันตำรวจสอบปากคำพยานเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณหน้าศาลาแก้วกู่ ให้การว่า


ช่วงเกิดเหตุขณะกำลังเตรียมเปิดร้าน มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดบริเวณจุดจำหน่ายบัตรผ่านประตูทำทีพูดคุยกับนายสมเกียรติ ก่อนที่ 1 ในคนร้ายจะชักปืนพกยิงใส่ 2 นัด เสียชีวิตแล้วหลบหนีไป เบื้องต้นตำรวจประมวลเหตุการณ์แล้วสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็นคือ ประเด็นแรกขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในศาลาแก้วกู่

โดยทราบว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีรายได้จากการขายบัตรผ่านประตูไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5 แสนบาท

ล่าสุดมีการไล่พนักงานขายบัตรผ่านประตูคนหนึ่งออกไป เนื่องจากจับได้ว่ามีการยักยอกเงิน พร้อมกับให้นายสมเกียรติมาทำหน้าที่แทน อาจเป็นไปได้ว่าคนที่ถูกไล่ออกเกิดความโกรธแค้น พาพวกบุกยิงดังกล่าว ประเด็นที่สองเป็นเรื่องความแค้นเก่า อาจเป็นไปได้ว่าคู่กรณียังผูกใจเจ็บเมื่อทราบว่าผู้ตายมาทำงานที่ศาลาแก้วกู่จึงตามไปยิงเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ประเด็นทั้งหมดเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน ส่วนข้อเท็จจริงตำรวจจะได้สืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์