ผัวเมียจบเภสัช ผลิตยาปลอม

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 ต.ค.


พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบก.ภ.จ.นครปฐม พ.ต.ท.ชัยยุทธ ถมยา รอง ผกก.หน.สภ.ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสุวภัทร กุลทวี อายุ 50 ปี กับนางรัชดาพร กุลทวี อายุ 40 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 67/3 หมู่ 1 ต.โพรงมะเดื่อ ข้อหาร่วมกันผลิตยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมแคปซูลสารพัดสีจำนวน 832,000 เม็ด แคปซูลเปล่า 8 กก. แท่นปั๊มยา 1 เครื่อง น้ำยาและสารเคมีที่ใช้ในการผลิตยา และอุปกรณ์ในการผลิตอีกหลายรายการ

พล.ต.ท.วรพงษ์เปิดเผยถึงเบื้องหลังการจับกุมว่า


ชุดสืบสวน สภ.ต.โพรงมะเดื่อ สืบทราบว่าที่บ้านของผู้ต้องหาแอบลักลอบผลิตยารักษาโรคหัวใจกับยาแก้ปวด แต่ไม่มีปั๊มตราสัญลักษณ์และมักจะทำงานกันในตอนกลางคืน โดยมีรถกระบะวิ่งเข้าออกอยู่ตลอดเวลา

เมื่อทราบแน่ชัดว่ามีการผลิตยาจริง จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุม เมื่อตอนเช้าวันเดียวกันนี้ พร้อมยึดของกลางจำนวนมาก

จากการสอบสวนนายสุวภัทร ให้การว่า


เรียนจบคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ หลังจากจบได้ทำงานตามโรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปหลายแห่ง แต่ไม่รวยสักที จึงร่วมกับภรรยาผลิตยาส่งขายเองเพราะรายได้ดี รวยเร็วกว่า ทำมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว โดยผลิตยาเป็นแคปซูล เป็นยาแก้โรคหัวใจกับยาแก้ปวด นำไปส่งขายตามร้านขายยาทั่วไปในราคาเม็ดละ 85 สตางค์ แต่ทางร้านนำไปขายให้ลูกค้าเท่าไรไม่ทราบ ทำกันเองเพียง 2 คน ไม่ได้จ้างใครเพราะกลัวความลับจะรั่วไหล ตลาดยาที่ส่งไปขายมากที่สุดคือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คนที่รับซื้อไปจะส่งขายต่อไปยังมาเลเซียอีกทอดหนึ่ง

ขณะที่ พล.ต.ต.โสภณกล่าวว่า


การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมผู้ผลิตครั้งใหญ่ได้ของกลางทั้งน้ำยาเคมี อุปกรณ์การปั๊มยา เครื่องผลิต และตัวยาที่ผสมเสร็จแล้วแต่ยังไม่บรรจุลงแคปซูล ซึ่งสามารถบรรจุได้นับล้านเม็ด

ส่วนที่ส่งขายไปแล้วขณะนี้ไม่ทราบว่าไปแพร่หลายอยู่ ในพื้นที่ใดบ้าง ขณะนี้ได้นำตัวอย่างยาส่งไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจสอบว่าเป็นอันตรายต่อชีวิตหรือไม่ ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันผลิตยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต หากผลตรวจสารเคมีออกมาว่ามีส่วนผสมที่ทำอันตรายต่อร่างกายก็ตั้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป


ผบก.ภ.จ.นครปฐมกล่าวด้วยว่า


ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบของกลางอยู่ นายศุภกร กุลทวี อายุ 19 ปี บุตรชายของผู้ต้องหา ได้เดินลงมาจากห้องนอนชั้น 2 ลักษณะสะลึมสะลือเหมือนเมาค้าง จึงเรียกตรวจสอบและนำปัสสาวะไปตรวจพบฉี่เป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหากับนายศุภกร เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายศุภกรยอมรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา และนอนไม่หลับจึงเดินลงมาแล้วถูกจับกุม




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์