พบศพต่างด้าวตายอืดในตู้คอนเทนเนอร์


ผงะ! พบศพต่างด้าว ถูกมัดมือ ตายอืด สภาพเปลือย ในตู้คอนเทนเนอร์  มีกองเสื้อผ้าและธนบัตรบังคลาเทศข้างศพ คาด ถูกฆ่าอย่างทรมานก่อนมีการอำพรางศพ...

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 ม.ค. พ.ต.ท.สันติ เครือสิงห์สว.เวร.สภ.ราชาเทวะ สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุพบศพภายในตู้คอนเทนเนอร์ลานจอดรถ บริษัทสยามเด โปท์ แอนทรานสปอร์ต จำกัด เลขที่ 24/3 ม.13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการแทย์เวร โรงพยาบาลบางพลี และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิร่วมกตัญญูในที่เกิดเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งวางอยู่บนรถหัวลากยี่ห้อนิสสันสีบรอนซ์ -เงิน ทะเบียนหัวลาก 70-2531 สมุทรสาคร ทะเบียนหาง 70-2538 สมุทรสาครในสภาพเปลือยเปล่า มือถูกมัดด้วยเข็มขัดพลาสติกที่ใช้รัดลังสินค้า

จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7วัน ที่ข้างศพพบกองเสื้อผ้าแ ละธนบัตรของประเทศบังคลาเทศวางอยู่ไม่สามารถตรวจสอบว่า มีบาดแผลหรือไม่ เนื่องจากศพอยู่ในสภาพเน่าเฟะ หลังชันสูตรเบื้องต้น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

จากการสอบสวน นายวิรัส อุฤทธิ์ อายุ 48 ปี พนักงานขับรถคนดังกล่าวให้การว่า ตนเองได้ไปรับตู้คอนเทนเนอร์ใบดังกล่าวมาจากแหลมฉบัง เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.และนำมาถึงลานจอดเวลา 03.00 น.ก่อนที่จะจอดรถไว้แล้วไปพักผ่อนจนกระทั่งในช่วงเช้าได้มาที่รถ เพื่อตรวจตู้คอนเทนเนอร์เมื่อเปิดตู้ถึงกับผงะ เนื่องจากมีกลิ่นเน่าอย่างรุนแรงโชยมาจากในตู้และพบว่ามีคนนอนเสียชีวิตอยู่ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ผู้ตายน่าจะถูกจับมัดมือ และขังไว้ในตู้จนขาดอากาศหายใจจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และน่าจะเป็นต่างด้าวที่ทำงานอยู่ตามท่าเรือเพราะในตัวไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครและที่ข้างศพก็พบธนบัตรของต่างประเทศตกอยู่และจะต้องสืบสวนสอบสวน หาที่มา ที่ไป และมูลเหตุของการฆ่าอย่างทรมาน และมีการอำพรางศพด้วย ซึ่งต้องรอผลจากการชันสูตรจากนิติเวชถึงสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป


ที่ตร.สันนิษฐานว่าเป็นชายต่างด้าว ถูกมัดมือ และจับยัดตู้คอนเทนเน่อร์ ภายในบริษัทสยามเด โปท์ แอนทรานสปอร์ต ย่านบางพลี สมุทรปราการ จนขาดอากาศ ตาย คนขับรถรับตู้คอนเทนเน่อร์ มาจากแหลมฉบัง มาถึงบริษัท ย่านกิ่งแก้ง บางพลี สมุทรปราการ เปิดดู ผงะพบศพเน่าเฟะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์