เพลิงไหม้รถหรูอดีตส.ส.ทรท.

"ไหม้หมดทั้งคัน"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ต.ค. พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ คุมพล พงส.สบ.2 สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในบ้านเลขที่ 245/7 หมู่บ้านชวนชื่นพาร์ควิว ซอย 7/2 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนทรงยุโรป 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ด้านขวาของตัวบ้านทำเป็นที่จอดรถ ซึ่งเชื่อมติดกับตัวบ้านพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโฟล์ก รุ่นคาราเวล สีน้ำเงิน ทะเบียน ฬก-555 กทม. สภาพไฟไหม้หมดทั้งคัน ใกล้กันพบนายปิติพงศ์ เต็มเจริญ อายุ 38 ปี อดีตส.ส. พรรคไทยรักไทย เขต 30 กทม. สวมเสื้อยืดสีขาวคอกลม กางเกงขาสั้นสีเขียว ยืนอยู่ข้างรถยนต์ บริเวณใบหน้าข้างซ้ายมีบาดแผลถูกไฟลวก ช่วงนิ้วกลางทั้งสองข้างและขาซ้ายเป็นแผลพุพอง เนื่องมาจากถูกไฟลวก มีผ้าก๊อซพันทั้งสองข้าง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของรถดังกล่าว

"สตาร์เครื่องทิ้งแล้วดับ อยู่ๆ ไฟไหม้"


นายปิติพงศ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 09.00 น. ช่วงเกิดเหตุมีตนลูกสาวและแม่บ้านรวม 5 คน ก่อนออกจากบ้านไปทำธุระด้านนอก ตนจะให้แม่บ้านมาสตาร์ตรถยนต์ตู้เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องยนต์รถให้ร้อนก่อนนำออกไปใช้ ซึ่งตนทำเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว จากนั้นหลังจากแม่บ้านสตาร์ตเครื่องทิ้งไว้ได้ประมาณ 5 นาทีจึงดับเครื่องยนต์ หลังจากนั้นบริเวณห้องเครื่องได้มีกลุ่มควันและประกายไฟออกมาจำนวนมาก แม่บ้านจึงรีบวิ่งไปบอกตนที่ชั้น 2

เมื่อมาดูพบไฟจำนวนมากกำลังลุกไหม้ออกมาจากตัวรถจำนวนมากและกำลังลุกลามติดฝ้าเพดาน และห้องครัวซึ่งเชื่อมกับโรงจอดรถ จึงได้วิ่งไปเอาน้ำมาดับบริเวณผนังบ้าน เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามติดตัวบ้าน ไฟจึงลุกไหม้รถโฟล์กอย่างรวดเร็ว ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเพลิงลุกไหม้ประมาณ 40 นาที เปลวเพลิงยังพวยพุ่งขึ้นไปยังตัวบ้านชั้นที่ 2 ทำให้หน้าต่างจำนวน 4 บานเสียหายทั้งหมด

"ยังไม่รู้ว่าไหม้ได้ยังไง"


นายปิติพงศ์กล่าวต่อไปว่า รถดังกล่าวซื้อมา 5 ปีแล้ว ราคาประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน เชื้อเพลิงรถยนต์ตนใช้น้ำมันสลับกับแก๊ส ที่เพิ่งไปติดตั้งแก๊สแอลพีจีมาประมาณ 3 เดือน ในช่วงที่รัฐบาลรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถยนต์หันมาประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ การขับขี่ก็ปกติดีมาตลอด ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่าเกิดจากส่วนไหนเหมือนกัน เพราะแก๊สไม่ได้ระเบิดและไม่มีกลิ่นแก๊สรั่วไหลออกมาแต่อย่างใด

ด้านพ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) มาตรวจสอบว่าที่เกิดเพลิงลุกไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหดุใด ซึ่งเมื่อสอบถามนายปิติพงศ์ทราบเพียงว่า ช่วงที่สตาร์ตรถยนต์อุ่นเครื่องนั้น เครื่องไม่ได้ใช้แก๊สและไม่มีสิ่งผิดสังเกตแต่อย่างใด ใช้น้ำมันในการสตาร์ต และไม่มีเหตุระเบิดที่เกิดจากแก๊สแต่อย่างใด ตรวจสอบถังแก๊สก็ยังเป็นปกติแม้จะถูกไฟไหม้ ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะรู้สาเหตุที่แท้จริงต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์