จ่อฆ่า 2 คนงานคา ´ทาวน์เฮาส์´

"ยิงเข้าแก้มขวา 2 นัด ขมับ 2 นัด"


เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 5 ต.ค. พ.ต.ต.สำรวย แสนสม พงส. (สบ. 2) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุคนถูกยิงตาย 2 ศพภายในบ้านเลขที่ 45/74 ซอยพิทักษ์ แยกซอยลาดพร้าว 71 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า สว.สส.สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณห้องรับแขกชั้นล่างพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรกนายวรพจน์ หรือกอล์ฟ อาจสัมพันธ์ อายุ 19 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ที่บริเวณแก้มขวา 2 นัด นอนหงายอยู่บนพื้น ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาวกางเกงยีน อีกศพคือนายศักดา หรือโอ๋ แสดใหม่ อายุ 26 ปี ถูกยิงที่ขมับขวา 2 นัด ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงยีน มือขวากำค้อนตอกตะปูไว้แน่น ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ โทรทัศน์ยังถูกเปิดทิ้งไว้

"คาดถูกฆ่าปิดปากโยงยาบ้า"


น.ส.อัญญารัตน์ ก้อนแก้ว อายุ 28 ปี พักอยู่ในทาวน์เฮาส์ที่เกิดเหตุให้การว่า ทาวน์เฮาส์หลังดังกล่าวเป็นของนายธิ คำทราย อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นแฟนของตน ทำธุรกิจติดตั้งเครื่องเสียงและระบบไฟตามสถานบันเทิงต่างๆ ทั้งคู่เป็นลูกน้องของนายธิ เพิ่งรับเข้ามาทำงานประมาณ 1 เดือน เมื่อคืนนายธิพาลูกน้องอีก 3 คนไปติดตั้งเครื่องเสียงและระบบไฟที่สถานบันเทิงย่านถนนรัชดาภิเษก ปล่อยให้นายวรพจน์กับนายศักดาอยู่เฝ้าบ้าน ส่วนตนนอนหลับอยู่ชั้นบน ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งลงมาดู เห็นชายสวมเสื้อเชิ้ตลายสกอต ซึ่งคาดว่าเป็นคนร้ายวิ่งหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ส่วนนายวรพจน์กับนายศักดาเป็นศพนอนอยู่บนพื้น

ขณะที่แนวทางสอบสวนของตำรวจได้ข้อมูลว่านายวรพจน์ หรือกอล์ฟ เคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา และนายวรพจน์ยังเป็นลูกน้องของเอเย่นต์ขายยาเสพติดในย่านถนนรัชดาภิเษก เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าปิดปาก โดยขณะลงมือนายศักดาเพื่อนร่วมงานอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย คนร้ายจึงลงมือฆ่าปิดปากอีกคน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดประเด็นเกี่ยวกับเหตุทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นในบริเวณที่เกิดเหตุ

"อ้างฆ่าเพราะป้องกันตัว"


ต่อมาในตอนสายวันเดียวกัน พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า สว.สส.สน.โชคชัย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้เข้าควบคุมตัวนายทวี คำทราย อายุ 33 ปี บริเวณกลางซอยโชคชัย 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. กล่าวหาว่าฆ่านายวรพจน์และนายศักดา เบื้องต้นนายทวีให้การปฏิเสธ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายทวีไปค้นที่พักห้องเลขที่ 506 วิลาวรรณ อพาร์ตเมนต์ ซอยพุ่มโพธิ์กลาง แยกซอยลาดพร้าว 71 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. พบเสื้อเชิ้ตลายสกอตตัวที่ใช้ก่อเหตุ หลังจำนนต่อหลักฐาน นายทวีจึงยอมรับสารภาพ จากนั้นพาไปค้นในแท็งก์น้ำบริเวณหลังบ้าน เลขที่ 9/55 ซอยโชคชัย 4 แยก 50 พบปืนลูกโม่ขนาด .38 อาวุธที่ใช้สังหารเหยื่อทั้งสอง

นายทวีให้การว่า เป็นพี่ชายของนายธิ เจ้าของทาวน์เฮาส์ที่เกิดเหตุ บ้านเดิมอยู่ที่ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เมื่อก่อนเคยขับรถให้ พ.ต.ท.อดุลย์ บุญเสรษฐ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย จ.พิจิตร ระยะหลังลงมาอยู่กรุงเทพฯ พักอยู่ในซอยลาดพร้าว 71 จึงว่างมีเวลาไปหาน้องชายบ่อยครั้ง และเกือบทุกครั้งจะเห็นผู้ตายทั้ง 2 มั่วสุมเสพยาเสพติดไม่ทำงานทำการ เคยออกปากต่อว่าก็ไม่เข็ดหลาบ ก่อนเกิดเหตุแวะไปหาน้องชาย เจอทั้ง 2 เสพยา จึงเข้าไปต่อว่า กลับถูกทั้งคู่ทำท่ากรูเข้ามาทำร้าย จึงใช้ปืนยิงป้องกันตัว หลังก่อเหตุหนีไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่อพาร์ตเมนต์ แล้วเอาปืนไปทิ้งแท็งก์น้ำหลังบ้านญาติของ พ.ต.ท.อดุลย์ กระทั่งถูกตำรวจเข้าควบคุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป เนื่องจากยังมั่นใจว่าประเด็นสังหารในครั้งนี้ น่าจะเกี่ยวพันกับเรื่องยาเสพติด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์