แฉชายไทยแฝงตัวขายบริการทางเพศที่ญี่ปุ่นแบบโจ๋งครึ้ม

"ชายไทยแฝงตัวขายบริการโจ๋งครึ้ม"


ตำรวจแดนปลาดิบ ร่วมประชุมตำรวจไทยถกทางแก้ปัญหาหญิงไทยไปค้าประเวณีที่ญี่ปุ่น เผยข้อมูลพบชายไทยแฝงตัวขายบริการทางเพศแบบโจ๋งครึ้ม

(5ต.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น2 กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ตำรวจจากประเทศญี่ปุ่น นำโดยพ.ต.ท.ฮิโรยูกิ โอดะ พร้อมตำรวจญี่ปุ่นระดับสารวัตรทำงานด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์รวม 8 คนจากเมืองโตเกียว คะนากาวา นากาโน ชิสุโอกะ โยโก นาราและโอกายาม่าได้เดินทางมาร่วมประชุมดูงานแลกเปลี่ยนข้อมูลการค้ามนุษย์กับฝ่ายตำรวจไทย นำโดย พล.ต.ต.บรรฑป สุคนธมาน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ฝ่ายปราบปรามอาชญากรรม เพื่อหามาตรการในการดำเนินการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ดังกล่าว โดยตำรวจญี่ปุ่นมีกำหนดที่จะอยู่ที่เมืองไทยเพื่อดูงานระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค.นี้

"มาจากหลายช่องทาง"


พล.ต.ต.บรรฑป เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคนไทยไปทำงานผิดกฎหมายที่ประเทศญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นจึงประสานความร่วมมือเข้ามาเพื่อสืบหาต้นตอแหล่งที่มาจากหลายจังหวัดของภาคเหนือ ที่มีพฤติการของการเดินทางไปทำงานที่ผิดกฎหมายคือการค้าประเวณี

ทั้งนี้ขบวนการค้ามนุษย์พาหญิงไทยไปค้าประเวณีที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมาจากหลายช่องทาง ทั้งในส่วนของคนญี่ปุ่นที่จะเข้ามาจ้างงานแรงงานหญิงไทยไปทำงานเสิร์ฟอาหารหรือจ้างไปเก็บผลไม้ยังประเทศญี่ปุ่น แต่ภายหลังกลับบังคับให้แรงงานเหล่านี้ขายบริการทางเพศแทน

นอกจากนี้ อีกส่วนหนึ่งมาจากลักษณะของการแฝงตัวไปในรูปของนักท่องเที่ยวหลังจากวีซ่าหมดอายุจะอาศัยวิธีการหลบหนีเข้าเมืองอยู่ต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในส่วนนี้ต่อมาได้แปรสภาพไปเป็นหญิงขายบริการในที่สุด พบว่าลักษณะนี้จะมีทั้งหญิงไทยที่ถูกนายจ้างบังคับให้ขายตัวและบางส่วนเป็นไปโดยความสมัครใจ

"ตรวจสอบประวัติทำได้ยากขัดกฏหมาย"


รายงานข่าวจากที่ประชุมร่วมตำรวจไทย-ญี่ปุ่นครั้งนี้ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนหญิงไทยที่เข้าไปค้าบริการในญี่ปุ่นที่แน่นอนได้เนื่องจากเป็นข้อมูลลับที่เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นขอสงวนไว้ เพื่อการสอบสวนทลายแหล่งที่มา แต่เฉพาะเมืองชิบะนั้นมีตัวเลขสาวไทยที่เดินทางเข้าไปทำงานทั้งที่ถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมายรวมกันไม่ต่ำกว่า 4,000-5,000 คน แต่ด้วยข้อจำกัดของกฎหมายญี่ปุ่นในการสงวนสิทธิการตรวจสอบประวัติข้อมูลส่วนตัวของบุคคลเป็นเรื่องต้องห้ามที่เคร่งครัดทำให้การตรวจสอบข้อมูลหญิงไทยที่ค้าประเวณียังทำได้ยาก

อย่างไรก็ตาม ระยะหลังยังพบว่ามีชายไทยเป็นจำนวนมากที่แฝงตัวเข้าไปทำงานรับจ้าง เช่น เก็บผลไม้และเด็กเสิร์ฟ แต่ต่อมาได้แอบเข้าสู่การประกอบอาชีพขายบริการทางเพศให้กับสาวญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นแล้วเช่นกัน โดยมีการขึ้นป้ายโฆษณาค้าบริการพร้อมติดรูปภาพให้เลือกอย่างโจ๋งครึ่มและได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการในแดนปลาดิบเป็นอย่างดี


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์