3โจรควงปืนปล้นเซเว่นฯ-กวาดครึ่งล้าน

เตรียมเงินส่งไปเก็บสาขาใหญ่ตร.สงสัย!โยงคนใน


3 โจรบางพลีบุกปล้นร้านเซเว่นฯ กวาดเงินสดกว่าครึ่งล้านบาทที่เตรียมส่งสำนักงานใหญ่ ขับปิคอัพมาจอดหน้าร้าน ลงมาดูลาดเลาจนเห็นปลอดคนชักปืนออกมาขู่พนักงาน ก่อนที่เพื่อนอีก 2 คนจะตามเข้ามาสมทบ เดินไปหลังเคาน์เตอร์หยิบกระเป๋าเงินที่เตรียมไว้เหมือนกับรู้ล่วงหน้าเผ่นหนีลอยนวล พนักงานเผยเคยเห็นคนร้ายเข้ามาซื้อของหลายหนสงสัยมาดูลาดเลา

ส่วนเงินที่มีจำนวนมากเพราะเตรียมไว้ให้รถขนเงินมารับ ซึ่งกำลังจะเดินทางมาอีกเพียง 30 นาทีเท่านั้น แต่คนร้ายก็ชิงปล้นตัดหน้าเสียก่อน ตร.เผยสงสัยเป็นแก๊งที่อาละวาดปล้นร้านเซเว่นฯ ในเขตสมุทรปราการ-กรุงเทพฯ หลายครั้ง และน่าจะรู้ระบบทำงานหรือมีคนในคอยเป็นสาย จึงมาดักปล้นได้ถูกจังหวะพอดี

"ปล้นเงียบ"


ปล้นเงียบร้านเซเว่นฯ กวาดเงินกว่าครึ่งล้าน เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ต.ค. ร.ต.อ.สุศรัณย์ ศรีบุญเจริญชัย ร้อยเวร สภ.อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา 121 ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนบางนา-ตราด ขาออก ก.ม.6 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพล.ต.ต.ชยุตม์ ธนทวีรัต ผบก.ภ.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รองผบก., พ.ต.อ.รัตนะ ปาลจันทร์ ผกก.สภ.อ.บางพลี พ.ต.ท.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร สว.สส. และร.ต.อ.สุรพรรณ แฉ่งละมัย รอง สว.สส. นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบน.ส.พนารัตน์ ขันละ อายุ 26 ปี และน.ส.ดาริน ภักดีสวัสดิ์ อายุ 22 ปี พนักงานของร้านดังกล่าวรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจ ให้การว่าขณะที่กำลังบริการลูกค้าอยู่นั้น มีรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดหน้าร้าน จากนั้นคนร้ายเป็นชาย 1 คนรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 30-40 ปี นุ่งกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต เดินเข้ามาในร้านทำทีเลือกดูสินค้าอยู่พักใหญ่ จนลูกค้าในร้านออกไปหมด ชายคนดังกล่าวเดินมาที่เคาน์เตอร์ชักปืนออกมาขู่ให้อยู่เฉยๆ สักพักมีคนร้ายอีก 2 คนลงจากรถตามเข้ามาสมทบ โดยเดินอ้อมเคาน์เตอร์เข้ามาหยิบกระเป๋าเงินแบบหูหิ้วสีดำ ภายในมีเงินสดจำนวน 534,920 บาท ที่เตรียมนำส่งบริษัทใหญ่

"สงสัยคนในเป็นสาย"


พนักงานประจำร้านบอกด้วยว่าจำหน้าคนร้ายได้ว่าเคยแวะเข้ามาซื้อของอยู่หลายครั้ง คาดว่าอาจจะมาดูลาดเลา สำหรับการเตรียมเงินจำนวนมากไว้ในกระเป๋า เนื่องจากกำลังรอรถขนเงินมารับไป ซึ่งกำลังจะเดินทางมาถึงในอีกประมาณ 30 นาที แต่ก็ถูกคนร้ายบุกมาปล้นตัดหน้าไปเสียก่อน ตำรวจเชิญพนักงานทั้ง 2 คนไปสเกตช์ภาพคนร้ายเพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมต่อไป

พ.ต.อ.ภวัต รอง ผบก.ภ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า คนร้ายที่ลงมือปล้นครั้งนี้ น่าจะเป็นคนร้ายแก๊งเดียวกันที่ลงมือปล้นร้านเซเว่นฯ หลายครั้งในเขตบางพลี และนครบาล เพราะมีความคล่องตัวมาก และคนร้ายน่าจะทราบว่ามีการส่งมอบเงินจึงมาดูลาดเลาหลายครั้ง ก่อนที่จะลงมือ สงสัยว่าอาจจะมีคนในเป็นสาย หรือรู้การขนย้ายเงินเป็นอย่างดีจึงมาดักปล้นตัดหน้าก่อนที่รถขนเงินจะเดินทางมาถึงไม่นาน

"ก่อนหน้านี้หลังจากเกิดเหตุปล้นหลายครั้ง ตำรวจเชิญเจ้าของร้านสะดวกซื้อทุกแห่งในสมุทรปราการ ขอร้องและกำชับว่าหากจะมีการส่งเงินไม่ว่าจะไปธนาคาร หรืออย่างใดก็ตามขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าตำรวจทราบก่อนล่วงหน้า เพื่อที่จะคุ้มครองความปลอดภัย แต่ที่ร้านเซเว่นฯนี้ จะมีบริษัทขนเงินมารับเองจึงไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ กระทั่งเกิดเหตุร้ายขึ้นดังกล่าว" รองผบก.ภ.สมุทรปราการ กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์