รวบหน.แก๊ง ทุบกระจกรถ ก่อคดีทั่วกรุง

"ทุบกระจกขโมยของทั่ว"


ที่ บช.น. เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. แถลงข่าวจับกุมนายจักษุ หรือฟ้า ศกุนะสิงห์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/431 ม.11 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. พร้อมของกลางรถเก๋งบีเอ็มดับบลิว รุ่น 318 i สีดำ ทะเบียน ภฮ 2001 กรุงเทพมหานคร คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 3 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ก 6 ใบ พระเครื่องและเหรียญต่างๆอีกหลายรายการ แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยการทุบกระจกรถ

สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. รับเรื่องร้องเรียนว่ามีแก๊งคนร้ายลักทรัพย์ ด้วยวิธีการทุบกระจกรถยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ ประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.หน.ศส.บช.น. และ พ.ต.ท.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศส.บช.น. ติดตามแกะรอย กระทั่งเกิดเหตุคนร้ายทุบกระจกรถเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา แล้วทิ้งรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นเซฟิโร ทะเบียน ศธ 435 กรุงเทพมหานคร ในท้องที่ สน.หัวหมาก ตรวจสอบภายในรถพบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง กระเป๋าผ้าสีดำ และเอกสารต่างๆหลายรายการ มีชื่อผู้ครอบครองรถคือนางกัญญ์วรา พาชนะธรรม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 ม.16 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

"ทำเดือนละ 8 ครั้ง"


เมื่อเจ้าหน้าที่ ศส.บช.น.ติดตามตัวมาสอบปากคำจึงทราบว่าหญิงสาวเจ้าของรถเป็นภรรยานายจักษุ หรือฟ้า ศกุนะสิงห์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องสงสัยแก๊งตระเวนทุบกระจกรถ ชุดสืบสวนจึงเข้าจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 69/431 ม.11 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. จากการสอบสวนรับสารภาพว่าร่วมกับนายวันชัย หรือเต็ง สมุนไพร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และนายเอก ไม่ทราบนามสกุล ออกตระเวนทุบกระจกรถในท้องที่ สน.หัวหมาก สน.ทุ่งสองห้อง สน. ดอนเมือง สน.โชคชัย สน.พหลโยธิน ตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ประมาณเดือนละ 8 ครั้ง เลือกรถที่จอดบริเวณลับตาคน ริมถนน ข้างทางย่านร้านอาหารดัง

หัวหน้าแก๊งทุบกระจกรถให้การอีกว่า ตนจะเป็นผู้วางแผนและทดสอบระบบสัญญาณขโมย โดยใช้หัวเข่ากระแทกประตูรถ หากไม่มีสัญญาณดัง ก็จะให้นายวันชัยใช้ค้อนที่ทำมาโดยเฉพาะ มีปลายแหลมทุบกระจกเป็นรูเล็กๆให้กระจกร้าว ก่อนเอามือผลักกระจกหลุดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน

"ประวัติหลายคดี"


มีนายเอกนำของกลางไปขายผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต หรือร้านรับซื้อของเก่าย่านสะพานควาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศส.บช.น.นำกำลังไปตรวจค้นห้องพักนายจักษุอีกแห่งย่านห้วยขวาง ยังพบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง พระเครื่องและเหรียญต่างๆอีกจำนวนมาก

สำหรับประวัติของนายจักษุ หรือฟ้า ศกุนะสิงห์ เคยตกเป็นผู้ต้องหาฆ่านางจงกล บุญชิต อดีตภรรยาที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อปี 46 ในท้องที่ สภ.อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กระทั่งปี 48 นายจักษุถูกตำรวจทางหลวงจับกุมข้อหาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ดัดแปลงสภาพเป็นรถราชการ ติดตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และติดตั้งวิทยุสื่อสาร เปิดคลื่นความถี่ของราชการ เมื่อขยายผลจึงยอมรับสารภาพว่าฆ่าเปลือยนางจงกลทิ้งศพหมกป่าละเมาะเพราะความหึงหวง อยู่ ระหว่างประกันตัวในชั้นศาล ก็มาจนมุมในคดีร่วมกันตระเวนลักทรัพย์ทุบกระจกรถใจกลางกรุง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์