จับแก๊งปล้นอุบาทว์แก้ผ้าเกย์-ชิงทรัพย์

"แสบปล้นมือถือ ให้ถอดกางเกง"


รวบแก๊งโจรปล้นแก้ผ้าเกย์ ตร.โรงพักทองหล่อจับ 3 โจ๋ ทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์เกย์หนุ่ม เฝ้ารอเหยื่อหน้าผับย่านซอยทองหล่อ พอสบโอกาสเข้ารุมล็อกคอทำร้ายร่างกาย ก่อนปล้นทรัพย์โทรศัพท์มือถือ นาฬิกา โทรศัพท์พีซีที สุดแสบบังคับเอากางเกงเหยื่อด้วย เพื่อไม่ให้ไล่ติดตาม หลังถูกปล้นฝ่ายเจ้าทรัพย์วางแผนติดต่อขอซื้อโทรศัพท์คืน นัดพบกันย่านรามฯ พอเจอหน้าให้พรรคพวกช่วยกันจับไว้ นำตัวส่งตำรวจก่อนขยายผลจับเพื่อนร่วมแก๊ง

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. พ.ต.ต.สุรศักดิ์ ลาวัณย์วิสุทธิ์ สว.ชุดปฏิบัติการ ศทส.บช.น. รายงานผลการจับกุมผู้กระทำผิดคดีสำคัญ ต่อ พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. ลำดับที่ 98/2549 ว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. เวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือหนึ่ง ช่อเชิญ อายุ 19 ปี นายวิทวัส หรือเต้ แสงอรุณ อายุ 18 ปี

"แถลงการจับกุม"


นายณัฐพล หรือต่อ จันทร์งาน อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย พร้อมของกลาง ประกอบด้วยบัตรเงินสดธนาคารกสิกรไทย 1 ใบ นาฬิกาข้อมือยี่ห้อยูเอส ซับมารีน 1 เรือน กางเกงที่ผู้เสียหายสวมใส่ 1 ตัว เข็มขัดหนังสีน้ำตาล 1 เส้น โทรศัพท์มือถือโนเกีย 1 เครื่อง โทรศัพท์พีซีที 1 เครื่อง เงินสด 119 บาท

สำหรับคดีนี้ ผู้เสียหายคือนายจาตุรนต์ แทนโชติ อายุ 23 ปี โดยผู้ต้องหาคนแรก คือ นายสุรศักดิ์ ถูกนายนายจาตุรนต์กับพวกคุมตัวเอาไว้ แล้วนำมาส่งให้ตำรวจ ก่อนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คน

"นัดเจรจาขอซื้อโทรศัพท์คืน"


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ตามวันเวลาที่เกิดเหตุนายจาตุรนต์ผู้เสียหายซึ่งเป็นเกย์ เดินอยู่บนทางเท้าใกล้ร้านบอสซี่ผับ ปลายซอยทองหล่อ ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 5 คน เข้ามาข้างหลังแล้วล็อกคอผู้เสียหายและทำร้ายร่างกาย จากนั้นปล้นเอาทรัพย์สินตามรายการดังกล่าว รวมทั้งกางเกงของนายจาตุรนต์ ต่อมาเวลา 06.00 น. วันรุ่งขึ้น นายจาตุรนต์ได้โทรศัพท์เข้าเครื่องพีซีที ที่คนร้ายเอาไปพร้อมเจรจาขอซื้อโทรศัพท์คืน จากนั้นนัดแนะให้มาพบที่บริเวณซอยรามคำแหง 24

เมื่อไปตามที่นัดหมายพร้อมพวกพบนายสุรศักดิ์ยืนอยู่ จำหน้าได้ว่าเป็น 1 ในคนร้ายที่ปล้นทรัพย์ จึงช่วยกันจับตัวเอาไว้ก่อนพามาให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ ทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีรายอื่นเป็นใคร ต่อมาพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อได้ขออนุมัติศาล ออกหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1875-76/2549 จนเวลา 23.00 น. วันที่ 1 ต.ค. สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ได้ที่หน้าร้านแพลเน็ต เลขที่ 61 ซอยรามคำแหง 24 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.

"เคยก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว"


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์นายจาตุรนต์จริง นอกจากนี้ยังรับอีกว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว 5 ครั้ง คือในเดือน ส.ค.48 ก่อเหตุ 1 ครั้ง เดือน ก.ย.48 ก่อเหตุ 4 ครั้ง และจะเลือกเอาเฉพาะเหยื่อที่มีลักษณะเป็นเกย์ทั้งสิ้น โดยจะเข้าไปทำร้ายร่างกาย ก่อนแย่งชิงเอาทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์มือถือ

สถานที่ลงมือส่วนใหญ่เป็นสถานบันเทิงย่านลำสาลี บางกะปิ สุขุมวิท จากนั้นเอาไปขายได้เงินมาเที่ยวและเล่นเกม ที่เลือกเหยื่อเป็นประเภทเกย์เพื่อจะได้ไม่ต่อสู้ขัดขืน หลังชิงทรัพย์แล้วจะบังคับให้ผู้เสียหายถอดกางเกงด้วย จะได้ไม่กล้าติดตาม สะดวกแก่การหลบหนี


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์