พบพุทธรูปเนื้อทองอร่ามในแอ่งน้ำ คาดโจรซุก

จากกรณีพ.ต.ท.เริงศักดิ์ คดีธรรม พนักงานสอบสวนเวร สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตพื้นที่ ม.2 ต.ดอนทราย อ.บ้านโพธิ์ เมื่อ 12 ม.ค. พบพระพุทธรูปเนื้อทองเหลือง ขนาดหน้าตักกว้าง 20 นิ้ว สูง 38 นิ้ว และพระพุทธรูปเนื้อทองเหลือง ขนาดหน้าตักกว้าง 9 นิ้ว สูง 16 นิ้ว จำนวน 2 องค์ ถูกนำมาหมกทิ้งไว้ อยู่ภายในแอ่งน้ำ ใกล้กับแนวก่อสร้างทางรถไฟขนส่งสินค้ารางคู่ สายฉะเชิงเทรา-แหลมฉบัง นั้น ทางตำรวจแจ้งว่า หากวัดใดที่เป็นเจ้าของ ให้มารับคืนได้ที่สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ตามหมายเลขโทรศัพท์ 038-587111 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

พระพุทธรูปทั้งสององค์ พบโดยคนหาปลาในย่านนั้น ซึ่งเห็นฐานของพระพุทธรูปองค์ใหญ่นอนตะแคงข้าง โผล่ขึ้นมาพ้นจากน้ำ

เมื่อลงงมไป จึงพบว่ามีพระพุทธรูปถูกนำมาหมกซ่อนเก็บไว้ จำนวน 2 องค์ ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะนำเอามาเก็บซ่อนไว้ในเวลากลางคืน ก่อนที่จะรีบร้อนพากันหลบหนีไป เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปล่อยแถวกวาดล้าง พร้อมทั้งตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด ทั่วทุกพื้นที่ จึงทำให้คนร้ายไม่กล้าที่จะขนย้ายพระพุทธรูปไปในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

พระพุทธรูปองค์แรก องค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก 20 นิ้ว ที่พบนั้น เป็นปางห้ามมาร เนื้อทองเหลือง และมีลักษณะสง่างามเป็นอย่างมาก

เมื่อกระทบกับแสงส่องสว่างจากภายนอก ที่ฐานพระพุทธรูปมีข้อความสลักไว้ว่า “ครอบครัวคุณบุญญา แก้วจันทร์ อุทิศให้เจ้าของสวนทุกท่าน” ส่วนพระพุทธรูปองค์เล็ก หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว นั้น เป็นปางสมาธิ เนื้อทองเหลืองเช่นเดียวกัน แต่ไม่สุกสว่างมากนัก ลักษณะเก่าแก่กว่าองค์แรก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์