รวบพระลูกวัดดังกลางกรุงค้ายาไอซ์

คมชัดลึก :จับสาว-ญาติตลกชื่อดังเสพยาไอซ์คากุฏิวัดดังกลางกรุง ส่วนพระเจ้าของกุฏิถูกรวบค้ายา จับสึกคุมสอบสารภาพเพิ่งบวชได้ 2 เดือน แต่ยังเป็นทาสยาสั่งซื้อยาจากเพื่อนก่อนจะนำมาแบ่งขาย ส่วนแฟนเพิ่งเข้ามาขอพักเสพยาได้เพียง 2 วัน

          
พล.ต.ต.วิชัยกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีพระในวัดพระยายังลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับประชาชนทั่วไปบริเวณกุฏิภายในวัด

จึงได้วางแผนทำการจับกุม โดยให้สายวางแผนเข้าทำการล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 0.5 กรัม ในราคา 1,500 บาทจากนายชาติชาย หรือพระธัมมะรโต โดยนัดส่งมอบยาเสพติดกันที่กุฏิ 4 เวลา 23.00 น.วันที่ 12 ม.ค.2552 เมื่อถึงเวลานัด  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปที่หน้ากุฏิพบพระธัมมะรโตนำยาไอซ์มามอบให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมก่อนเข้าไปในกุฏิพบนายสมชายและน.ส.กัลยากำลังมั่วสุมเสพยาไอซ์ภายในกุฏิดังกล่าว จากการตรวจค้นยังพบยาไอซ์อีก  1 กรัม และวีซีดีลามกอนาจาร  เจ้าหน้าที่จึงได้ให้พระธัมมะรโตลาสิกขาจากการเป็นสมณเพศก่อนควบคุมตัวดำเนินคดี

        
จากการสอบสวนนายชาติชายให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพทำกรอบรูป  แต่ได้มาบวชเพื่อทดแทนพระคุณบิดามารดาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว


ยอมรับว่าติดยาเสพติด โดยตนได้ซื้อยาไอซ์มาจากเพื่อนชื่อนายเป้ครั้งละ 2 กรัม ในราคา 3,500 บาท ก่อนนำมาแบ่งขายในราคาครึ่งกรัมละ 1,500 บาท ส่วน น.ส.กัลยาเป็นแฟนสาวของตนซึ่งคบหากันตั้งแต่ก่อนบวชและเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาได้ขอมาพักอยู่ด้วย

      
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ส่วนนายสมชายและน.ส.กัลยา แจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ นายชาติชาย  พบว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2548 และถูกศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี 6 เดือน ท้องที่สน.พญาไท ส่วนนายสมชายเมื่อปี 2539 เคยถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ ท้องที่สน.ทองหล่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์