ซิวหนุ่มลาวค้ายาบ้าเหิมยัด1ล.แลกอิสระภาพ

ตร.สืบฯ ภ.3 ร่วมกับตำรวจอุบลฯ รวบหนุ่มใหญ่ชาวลาวพายเรือส่งยาบ้า ได้ของกลาง 4 พันเม็ด ยังเหิมยัดเงินตำรวจ 1 ล้านแลกอิสรภาพ...

วันที่ 10 ม.ค. หน้า บช.ภ.3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยว ข้อง แถลงข่าวคดีค้ายาบ้าและติดสินบนเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหา คือ นายกิ (ไม่ทราบนามสกุล) สัญชาติลาว พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด และเงินสดธนบัตรไทยฉบับละ 1 พันบาท ซึ่งใช้ติดสินบนเจ้าหน้าที่รวม 800,000 บาทคดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก คืนวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ บก.สส.ภ.3 นำโดย พล.ต.ต.นิคม อินทร์เฉิดฉาย ผบก.สส.ภ.3 และคณะ ประสานตำรวจท้องที่ จับกุมนายกิ อายุ 41 ปี จากบริเวณท่าน้ำระหว่างบ้านอูบมุง – บ้านบุ่งซวย ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ขณะใช้เรือพายหางยาวลักษณะคล้ายกำลังหาปลาอยู่ริมแม่น้ำโขงติดฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นและพบของกลางในเรือจึงควบคุมตัวไปสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างขั้นตอนการจับกุมนายกิได้เสนอเงินไทย 1,000,000 บาทให้เจ้าหน้าที่เพื่อแลกอิสรภาพ แต่หาเงินได้เพียง 800,000 บาท

โดยญาตินำเงินจากฝั่งลาวมาวางไว้ในจุดนัดพบก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบพบเงินจำนวนดังกล่าว จึงอายัดไว้ จากนั้น แจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่นายกิและควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามกฎหายต่อไป
พล.ต.ท.เดชาวัต กล่าวว่า คดีนี้ ของกลางยาบ้า 4,000 เม็ดอาจจะไม่มากนัก แต่ผู้ต้องหาเป็นผู้ค้ารายใหญ่ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามมานานโดยจะเห็นได้จากเมื่อถูกจับกุมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด แต่เสนอเงินสินบนให้เจ้าหน้าที่ 1,000,000 บาท แต่ด้วยระยะเวลาไม่นานหาเงินได้ 800,000 บาท แสดงว่า ค้ายาบ้ามานานและน่าจะมีเงินสดธนบัตรไทยอยู่ที่บ้าน ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์