ผญบ.ผูกคอดับ-เครียดน้ำท่วมหมู่บ้าน

"เตือน ปชช.ระวังดินถล่มน้ำป่า"


เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นายวรวุฒิ ตันติวนิช ที่ปรึกษาทางการบริหารจัดการทรัพยากรธรณี กรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า หลังการเคลื่อนตัวเข้าในพื้นที่ประเทศไทยของพายุไต้ฝุ่นช้างสาร กรมทรัพยากรธรณีได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ภูเขาสูงและหมู่บ้านในหุบเขา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ เลย นครราชสีมา และชัยภูมิ ภาคตะวันออกจังหวัดตราด

จันทบุรี สระแก้ว และปราจีนบุรี ภาคเหนือบริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก ลำปาง ภาคใต้จังหวัดตรัง พัทลุง สตูล สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ตรวจเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากและขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง ซึ่งอาจเกิดดินไหลหรือหินร่วงมาปิดทับเส้นทาง

"เฝ้าระวังปริมาณน้ำฝน หากจำเป็นต้องอพยพ"


นายวรวุฒิ กล่าวว่า นอกจากแจ้งเตือนแล้ว ได้ให้อาสาสมัครของกรมทรัพยากรธรณี เฝ้าระวังและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่องและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว นอกจากนี้ ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่เพื่อประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และหากจำเป็นต้องอพยพก็ต้องให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี ระบุว่า พายุโซนร้อนช้างสารอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน มีศูนย์กลางอยู่ที่จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.สุรินทร์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ

"สายพานรถอีแต๋นผูกคอตาย"


ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากต่อไป

เวลา 07.30 น. ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ บุญเยี่ยม ร้อยเวรสภ.อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร รับแจ้งว่ามีเหตุบุคคลผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 272/1 หมู่ที่ 6 ต.ดงเสือเหลือง จึงไปที่เกิดเหตุพบศพสมยศ คงเครือ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ดงเสือเหลือง ใช้สายพานรถอีแต๋นผูกคอตายกับขื่อในครัว จึงนำศพลงมา ที่ผนังปูนพบลายมือผู้ตายเขียนไว้ว่า แก้ปัญหาให้กับลูกบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านและพื้นที่เกษตรกรเสียหายเป็นจำนวนมากไม่ได้ ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากนายสมยศแก้ปัญหาลูกบ้านที่ถูกน้ำท่วมไม่ได้จึงเกิดความเครียด ผูกคอตายดังกล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์