2นอภ.ขยำก้นสาว-เหยื่อโฮร้องผู้ว่าฯ

แถมขู่ซ้ำจะปิดร้านตรวจภาษี


สาวเจ้าของกิจการร้านอาหารชื่อดังของขุนยวม โร่เข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ขุนยวม ให้ดำเนินคดีกับนายอำเภอในแม่ฮ่องสอน และเพื่อนอีกคนเป็นนายอำเภอในจ.ลำพูน ข้อหาลวนลาม กล่าววาจาหยาบคายและดูหมิ่น แถมข่มขู่สั่งให้ปิดร้านอีกต่างหาก

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นางชารินี บุญเฉลย อายุ 38 ปี เจ้าของกิจการบ้านฝรั่งเกสต์เฮาส์ เลขที่ 499 ม.1 ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมมารดาและญาติ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนของความเป็นธรรมต่อ นายดิเรก ก้อนกลีบ ผวจ.แม่ฮ่องสอน แต่เนื่องจากผวจ.ไม่อยู่ นายพงศ์เดช ทิพย์เดช ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนแทน

"เมาลวนลามลูบก้น"


นางชารินี กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. มีนายอำเภอคนหนึ่งใน จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.ลำพูน พร้อมภรรยา และคณะเข้ามาใช้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่มของทางร้าน ซึ่งในวันดังกล่าว นายอำเภอทั้ง 2 คน มีอาการเมามาก ลวนลามด้วยการลูบก้น

แม้ทางภรรยาของนายอำเภอยังพูดต่อหน้าว่า นี่ขนาดต่อหน้าเมีย ยังทำขนาดนี้ ตนจึงปัดมือของคนทั้งสองออก เห็นว่าเป็นนายอำเภอ ลูกค้าของทางร้านจึงไม่กล้าเอาเรื่องและยังยกมือไหว้ขอโทษไป แต่นายอุดมยังพูดจาลวนลามในทางที่หยาบคายและดูถูกว่าเป็นคนไทย ทำไมต้องไปเป็นเมียฝรั่งต่างๆ นานา

"ปลัดฯยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย"


นางชารินีกล่าวต่อว่า ต่อมาทราบว่า มีคำสั่งให้สรรพากรอำเภอเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านเพื่อเรียกเก็บภาษีต่างๆ นานา ตนเห็นว่าไม่ถูกต้อง และยังมีการข่มขู่ว่าจะสั่งปิดร้านกันอีก จึงได้ตัดสินใจมาร้องเรียนต่อผู้ว่าฯ เพื่อขอความเป็นธรรม ทั้งนี้ก่อนหน้าที่จะมายื่นหนังสือร้องเรียนได้เดินทางไปยัง สภ.อ.ขุนยวม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนายอำเภอทั้งสองคน แต่ตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ

นายพงศ์เดช ทิพย์เดช ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยจะตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อรายงานให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบและดำเนินการต่อไป

"ทำหนังสือขอตัวสอบสวน"


ซึ่งในขั้นต้นจะเรียกนายอำเภอคนที่ถูกระบุชื่อมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นที่ศาลากลางจังหวัด ส่วนนายอำเภอที่ จ.ลำพูน ก็จะทำหนังสือไปเพื่อขอตัวมาสอบสวนเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับบ้านฝรั่งเกสต์เฮาส์ เป็นร้านอาหารและเกสต์เฮาส์ ของนางชารินีถือว่าเป็นที่ขึ้นชื่อของ อ.ขุนยวม และเป็นร้านที่ทางส่วนราชการในพื้นที่ใช้ในการต้อนรับแขกผู้หลักผู้ใหญ่ของทางฝ่ายปกครองที่เดินทางมาตรวจเยี่ยม ล่าสุดให้การต้อนรับแขกของผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ที่มาจากกรมการปกครองและมาตรวจงานในพื้นที่ อ.ขุนยวม


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์