รวบโจรแสบมุ่งชิงทรัพย์คนขายหวยตาย1สาหัส2

รวบโจรมหาภัยฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าลอตเตอรี่ เผยพฤติกรรมโหดเลือกเหยื่อที่เป็นแม่ค้าเร่ขายลอตเตอรี่ในเมืองพัทยาล้วน ๆ

พอเจอเหยื่อใช้เหล็กแป๊บตี ชิงทรัพย์ทั้งเงินสด-ลอตเตอรี่หลบหนีไป เผยแค่ 3 เดือนก่อเหตุติดกันถึง 3 คดี ผลเหยื่อตาย 1 สาหัส 2 สารภาพสิ้น-อ้างต้องการเงินไปใช้หนี้ ธ.ก.ส. ที่กู้มา 9 แสน เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ม.ค. พ.ต.ท.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผกก. (สส.) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุม นายสมบัติ เป้าวงษ์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 1262-1263/2552 ลงวันที่ 29 ธ.ค. 2552 ในข้อหาชิง ทรัพย์ผู้อื่นโดยมีอาวุธและเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ ขณะไปรอรับภรรยาอยู่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 กรุงเทพมหานคร ก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักภายในซอยพรประภานิมิต 20 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พบของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ท่อนเหล็กแป๊บ และกล่องใส่ลอตเตอรี่พร้อมกระเป๋าสะพาย
   
พ.ต.ท.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุในพื้นที่มาแล้วถึง 3 คดี

โดยคดีแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย. 52 คนร้ายได้ใช้เหล็กแป๊บตีศีรษะ นางบุญ บุปผา อายุ 47 ปี ชาว อ.วังสะพุง จ.เลย จนเสียชีวิต ขณะผู้ตายตระเวนขายลอตเตอรี่อยู่ในซอยพรานปอ หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง แล้วชิงเงินสดกว่า 20,000 บาท และโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป ส่วนคดีที่ 2 เมื่อเช้าวันที่ 12 ธ.ค. ผู้ต้องหาใช้เหล็กแป๊บตี นางเหลี่ยม ปาคำ อายุ 44 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่ชาว อ.วังสะพุง จนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดข้างหมู่บ้านมัณธารา หมู่ 6 ต.หนองปรือ ชิงเอาเงินสด 2,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องหลบหนีไป
   
ถัดไปอีกเพียง 13 วัน คือในวันที่ 25 ธ.ค. ผู้ต้องหารายนี้ยังได้ไปก่อเหตุซ้ำกับ นางรัตตะนี สอนวงษ์แก้ว อายุ 41 ปี ชาว อ.เอราวัณ จ.เลย ขณะขายลอตเตอรี่ในซอยพรประภานิมิต 14 หมู่ 6 ต.หนองปรือ ชิงเงินสด 2,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และกล่องใส่ลอตเตอรี่ภายในมีลอตเตอรี่ประมาณ 100 ใบ หลบหนีไป ซึ่งคดีนี้ผู้ต้องหาได้ลงมือทำร้ายเจ้าทรัพย์โดยใช้เหล็กแป๊บตีจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน
   
ส่วนนายสมบัติ เป้าวงษ์ ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการเงินไปใช้หนี้ ธ.ก.ส.

หลังจากได้นำที่ดินประมาณ 2 ไร่เศษไปจำนอง และกู้เงินมาประมาณ 9 หมื่นบาท เพื่อนำมาใช้หนี้นอกระบบอีกต่อหนึ่ง และไม่คิดว่าเหยื่อรายแรกจะเสียชีวิต ส่วนที่เลือกเหยื่อเป็นผู้หญิงขายลอตเตอรี่ เพราะเห็นว่าน่าจะมีเงินติดตัวมาก และก่อเหตุง่าย นอกจากนี้ตนยังเคยถูกจับกุมในข้อหาชิงทรัพย์ในท้องที่ สน.สำราญราษฎร์ เมื่อประมาณปี 2543 ศาลตัดสินจำคุก 6 ปี
   
ต่อมาตำรวจได้นำตัวนายสมบัติไปแถลงข่าวที่ ภ.จว.ชลบุรี


โดยมี พล.ต.ต.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง ก่อนที่จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุทั้ง 3 จุด ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาดูโฉมหน้าคนร้ายเป็นจำนวนมาก.

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์