แก๊งเงินกู้นอกระบบทวงหนี้โหดบุกถล่มยิงบ้านลูกหนี้


      แก๊งเงินกู้นอกระบบทวงหนี้โหดบุกถล่มยิงบ้านลูกหนี้ กระสุนไปถูกบ้านใกล้เคียง เพื่อนบ้านแตกตื่นทั้งซอย


      ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เลขที่ 183/3  ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  สอบสวน นายประกาย หล่อเพชร  และนางนพวรรณ บัวเจริญ สองสามีภรรยา เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้านพร้อมลูกชายอีก 3 คน  แต่ต้องสะดุ้งตื่นเมื่อได้ยินเสียงรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน ก่อนตามมาด้วยเสียงปืนดังสนั่นติดต่อกันกว่า 10 นัด จนต้องกระโดดลงมานอนหมอบลงกับพื้นเพื่อเอาชีวิตรอด พอสิ้นเสียงปืนรถก็ขับออกไป

        ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. และปืนลูกซองจำนวน 10 ปลอก ตกเกลื่อนถนนหน้าบ้าน รถกระบะที่จอดอยู่ภายในโรงจอดถูกยิงพรุนทั้งคัน นอกจากนี้กระสุนยังทะลุไปถูกบ้านใกล้เคียง  กระจกหน้าต่างแตกและฝาผนังบ้านถูกกระสุนยิงอีกหลายแห่ง

        นางนพวรรณ ให้การต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ได้กู้เงินนอกระบบ จาก นายแขก ไม่ทราบนามสกุล วงเงิน 20,000 บาท ในอัตราร้อยละ 60 ต่อวัน และขาดส่งดอกเบี้ยตามกำหนดจึงถูกตามทวงหนี้ ซึ่งได้พยายามขอผ่อนผัน แต่ก็ถูกปฏิเสธ มิหนำซ้ำยังถูกขู่สารพัด ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ถูกชายฉกรรจ์ 2 คน ซึ่งเป็นคนเก็บเงินกู้บุกทำร้ายและทำลายข้าวของถึงในบ้าน จนต้องไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป จนกระทั่งมาถูกถล่มยิงบ้านกลางดึกดังกล่าว

       ส่วนที่จังหวัดพะเยา มีการสรุปตัวเลขปัญหาหนี้นอกระบบพบมีกว่า 3,000 คน วงเงินเกือบ 300 ล้านบาท มี 14 ราย ที่ขอถอนตัว แจ้งภรรยานายตำรวจที่ปล่อยกู้ขอให้ถอนเพราะกลัวกระทบต่อสามี ผู้ว่าฯ สั่งนายทุนคนใดไม่ร่วมมือ ให้สืบทางลับเพื่อตรวจสอบหาความผิด.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์