งัดหลังคากุฏิฉกพระบูชาหลวงปู่ทวดหน้าตัก18นิ้ว

เกิดเหตุคนร้ายปีนหลังคากุฏิเจ้าอาวาสวัดใน จ.นครศรีธรรมราช โรยตัวลงมา โจรกรรมพระบูชาหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะลจืดเก่าแก่ 4 องค์ ขนาดหน้าตักกว้าง 18 และ 13 นิ้ว..

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 ม.ค.  พ.ต.ท.กรกช ชุมศรี สารวัตรเวร (พนักงานสอบสวนสบ.3) สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในวัดท่าช้าง หมู่ 3 ต.นาพรุ อ.พระพรหม  จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระครูสุทธิธรรมโกศล อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสและพระลูกวัด นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นกุฏิเจ้าอาวาส พบว่ากระเบื้องและฝ้าเพดาน ถูกถอดออกเป็นช่องโหว่ ภายในกุฏิมีร่องรอยการถูกรื้อค้น

จากการตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า พระบูชาจำนวน 4 องค์ เป็นพระบูชาเก่าแก่ที่อยู่คู่กับวัดมาช้านาน คือ พระหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเนื้อสัมฤทธิ์ ขนาดหน้าตักกว้าง 18 นิ้ว จำนวน 2 องค์ และขนาดหน้าตักกว้าง 13 นิ้ว จำนวน 2 องค์ ซึ่งเก็บไว้ในกุฏิหายไป นอกจากนั้นมีวัตถุมงคลอื่นๆ อีกหลายรายการหายไปด้วย

สอบสวนทราบว่า พระครูสุทธิธรรมโกศลเดินทางไปปฏิบัติกิจนิมนต์ต่างจังหวัด เมื่อกลับมาที่วัดพบความผิดปกติ พระบูชาหลวงปู่ทวดฯ ที่เก็บไว้ในกุฏิเจ้าอาวาสถูกโจรกรรมจึงแจ้งตำรวจ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ปีนหลังคากุฏิขึ้นไปถอดกระเบื้องและฝ้าเพดานโรยตัวลงมารื้อค้นโจรกรรมทรัพย์สิน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองกำกับการวิทยาการเขต 43 นครศรีธรรมราช ตรวจที่เกิดเหตุเก็บรอยลายนิ้วมือแฝงคนร้ายเพื่อเป็นหลักฐานในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์