รถเสียหลักพุ่งชนคนดูดับ1 สังเวยซิ่งดาการ์


        รถแข่งเสียหลักพุ่งชนกลุ่มคนดู ตาย 1 บาดเจ็บ 5 ในการแข่งขัน "แรลลี ดาการ์" วันแรก ขณะที่ผลการแข่งขันในวันที่สอง นักซิ่ง กาตาร์ ขึ้นนำเวลารวมในประเภทรถยนต์

        สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ว่าเกิดเหตุเศร้าสลดเมื่อผู้ชมการแข่งขัน "ดาการ์ แรลลี่" ถูกรถแข่งเสียหลักพุ่งชน ดับ 1 บาดเจ็บ 5 ในวันแรกของการแข่งขัน แรลลี่ รายการหฤโหดที่สุดในโลก

การแข่งขัน แรลลี ดาการ์ 2010 ในวันแรกของการแข่งขัน ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อรถ เดสเสิร์ท วอร์ริเออร์ ของสองนักขับชาว เยอร์มัน และ สวิตเซอร์แลนด์อย่าง เมียร์โค ชูลติส และ อูล์ริช เลียร์ดิ เกิดเสียหลักไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ ระหว่างการแข่งขัน สเตจแรก ส่งผลให้รถพุ่งเข้าชน นาตาเลีย โซเนีย กัลลาร์โด วัย 28 ปีเสียชีวิต รวมถึงยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกชนครั้งนี้อีก 5 ราย

ขณะที่ ลีโอนาร์โด บอตโต ฝ่ายควบคุมความปลอดภัยของการแข่งขัน "แรลลี ดาการ์" เผยว่า หญิงสาวผู้เสียชีวิต รวมถึงกลุ่มแฟนๆ ที่ยืนดูการแข่งขัน ได้เข้าไปยืนอยู่ในเขตที่ไม่ได้จัดไว้สำหรับผู้ชม ส่งผลให้ได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนดังกล่าว

         สำหรับผลการแข่งขันในวันที่สอง ปรากฏว่า นาสเซอร์ อัล อิตติยาห์ นักซิ่งชาว กาตาร์ ควบรถ โฟล์คสวาเกน เข้าเส้นชัยนำในเวลารวม หลัง นานี โรมา อดีตแชมป์ในประเภทสองล้อ บึ่งรถ บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 3 คว่ำก่อนเข้าเส้นชัยเพียง 2 กิโลเมตร ทำให้เสียเวลาไปกว่า 15 นาที.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์