จ่อยิงแสกหน้า ดับโหด สท.โด่ง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 ม.ค. ร.ต.ท.ชัยณรงค์ ปานแก้ว ร้อยเวร สภ.ละแม จ.ชุมพร

รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ที่ริมถนนเทศบาล 7 ในตลาดเทศบาลตำบลละแม เมื่อรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธน ดิษยบุตร ผกก. พ.ต.ท.ชาติชาย นิโครธานนท์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วรพล ปานรัตน์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ไพโรจน์ เดชชัยชาญวงศ์ สว.สส. นายยงยุทธ หลิมวัฒนา นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ละแม หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน หน่วยกู้ภัยศิรินทร์ละแม แพทย์เวรศัลยกรรมโรงพยาบาลละแมพร้อมกำลังสายตรวจ สายสืบจำนวนหนึ่งรุดที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุ เป็นพงหญ้าริมถนนเทศบาล 7 ใจกลางตลาดละแม ท่ามกลางชาวบ้านหลายร้อยคนมุงดูเหตุการณ์

พบว่าริมถนนจุดดังกล่าว หน้าบ้านเลขที่ 44/3 ม.10 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เป็นทางเดินเข้าบ้านริมพงหญ้าที่ว่าง พบร่างของนายพชรพล แซ่เจื้อง อายุ 42 ปี หรือ “สท.โด่ง” เป็นสมาชิกสภาเทศบาล ต.ละแม นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ห่างกันเล็กน้อย พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 1 ปลอก จึงเก็บเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน แพทย์จาก ร.พ.ละแม ชันสูตรพลิกศพ พบที่คิ้วขวาเกือบกลางหน้าผาก มีบาดแผลถูกยิงหัวกระสุนฝังใน สภาพศพที่กางเกงรูดซิบลงไป มีรอยปัสสาวะเปื้อนกางเกง

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมและชาวบ้านใกล้เคียงให้การ ประมาณเวลา 01.00 น. ท่ามกลางเสียงประทัดและพลุ ดังสนั่นตลาดละแม

ในขณะที่ สท.โด่ง กลับจากงานเลี้ยงรุ่น จะเดินเข้าบ้านแวะปัสสาวะริมกอหญ้าทางเข้าบ้านซึ่งเป็นที่มืด มีคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คน ขับ จยย.ตามแล้วเดินมา มือปืนจ่อยิงที่หน้าผาก 1 นัด จนล้มคว่ำลงเสียชีวิต คนร้ายเดินไปขึ้น จยย.หลบหนีไป

ส่วนสาเหตุ ตำรวจตั้งประเด็น เรื่องความขัดแย้งทางการเมืองในเทศบาล ต.ละแม อีกทั้ง “สท.โด่ง” เป็นคนตรงไปตรงมา ทำหน้าที่ด้วยความตงฉิน

มักขุดคุ้ยเรื่องโกงกินงบประมาณของเทศบาล ต.ละแม มาตั้งแต่สมัยแรกที่ได้รับเลือก เป็น สท.จนมารับเลือก เป็นสมัยที่ 2 เป็นขวัญใจชาวบ้าน ก่อนเหตุเหตุคนใกล้ชิดระบุว่ามีผู้โทรศัพท์ มาขอให้หยุดขุดคุ้ยเรื่องปัญหาทุจริตบางเรื่อง แต่ “สท.โด่ง” ปฏิเสธ จนมาเกิดเหตุถูกยิงเสียชีวิต ตำรวจจะติดตามคลี่คลายคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์