หมอเหวง ชมแท็กซี่ ท้วง คปค.

"บาดเจ็บสาหัส"


ความคืบหน้ากรณีนายนวมทอง ไพรวัลย์ โชเฟอร์ แท็กซี่ วัย 60 ปี ขับรถแท็กซี่โตโยต้า ทะเบียน ทน 435 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถถังของ ม.พัน 4 รอ. ขณะจอดรักษาการณ์อยู่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ด้านหน้าสวนอัมพร เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกซี่โครงหักหลายซี่ โดยอ้างเหตุผลว่าทำไปเพราะต้องการประท้วงคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค.ที่ทำให้ประเทศ ชาติเสียหาย เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้องรวมศัลยกรรมชายชั้น 9 อาคารเพชรรัตน์ วชิรพยาบาล สถานที่พักรักษาตัวของนายนวมทอง แต่เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาห้ามเยี่ยม ผู้สื่อข่าวจึงไม่ได้รับอนุญาตให้ เข้าไปพบคนป่วย อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตพบว่านายนวมทองนอนพักรวมอยู่กับเพื่อนผู้ป่วยด้วยกัน โดยไม่มีญาติไปเฝ้า หรือเจ้าหน้าที่ไปควบคุมแต่อย่างใด

"ไม่เห็นด้วยกับ คปค."


ด้าน พ.ต.อ.จักรี ภู่พันธ์ศรี ผกก.สน.ดุสิต กล่าวถึงเหตุการณ์ที่นายนวมทองขับรถแท็กซี่ชนรถถังว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายนวมทอง ไพรวัลย์ โชเฟอร์แท็กซี่ ทราบว่ามีความคิดเห็นขัดแย้งกับ คปค. จึงขับรถพุ่งชนรถถัง ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระ

เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจตนาทำให้ทรัพย์ สินทางราชการเสียหาย หลังจากนายนวมทองอาการดีขึ้นตำรวจจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ด้านการรักษาความปลอดภัยตำรวจปฏิบัติงานร่วมกับทหารอยู่แล้ว นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณแนวรอบรถถัง แนวรั้วพระบรมมหาราชวัง อีกทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพิ่มความเข้มการตรวจสถานที่สำคัญ บุคคลต้องสงสัย และสิ่งผิดปกติที่คาดว่าจะเข้ามาก่อเหตุร้าย

"เข้าเยี่ยมเชิดชูการกระทำ"


เวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นพ.เหวง โตจิราการ ศ.นพ.สันต์ หัตถีรัตน์ และนางประทีป อึ้งทรงธรรม ในนามสมาพันธ์ประชาธิปไตย นำกระเช้าเยี่ยมนายนวมทอง ที่ห้องรวมศัลยกรรมชายชั้น 9 อาคารเพชรรัตน์ วชิรพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้ผู้ สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด ซึ่งก่อนเข้าเยี่ยม นพ.เหวง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สมาพันธ์ประชาธิปไตยสนับสนุนการคัดค้านรัฐประหาร แต่ขอให้เป็นไปในแบบสันติวิธี

พร้อมแจกแถลงการณ์เรื่องสนับสนุนการคัดค้านรัฐประหารอย่างสันติวิธี มีใจความว่า กรณีนายนวมทอง ไพรวัลย์ ขับรถแท็กซี่พุ่งชนรถถังที่จอดรักษาการณ์บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า มีเป้าหมายเพื่อพลีชีพเพื่อประชาธิปไตย สมาพันธ์ประชาธิปไตยขอชื่นชมและเชิดชูการกระทำของนายนวมทอง ขอให้หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม

"เครียด เห็นผู้โดยสารบ่นเบื่อรัฐประหารแต่ทำอะไรไม่ได้เลยทำแทน"


สมาพันธ์ประชาธิปไตยใคร่ขอให้พี่น้องประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร งดเว้นจากการใช้ความรุนแรง ควรใช้สันติวิธีในการคัดค้านต่อต้าน เพราะคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค. เปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะแนวทางต่างๆได้ จึงควรใช้แนวทางนี้เป็นสำคัญ

หลังจากเข้าเยี่ยมนายนวมทองแล้ว นพ.เหวงออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เท่าที่คุยกับนายนวมทองทราบว่ามีความเครียดมาก เขาเล่าให้ฟังว่าหลังจากทหารเข้ามาปฏิวัติ ประชาชนผู้โดยสารที่ขึ้นรถต่างบ่นเอือมระอากับการปฏิวัติครั้งนี้ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกคนทำอะไรไม่ได้ นายนวมทองจึงตัดสินใจลงมือทำแทน ซึ่งตนเห็นว่าไม่ควรใช้ความรุนแรงเพราะยังมีวิธีอื่นอีกหลายวิธี เช่น วางหรีด หรือส่งหนังสือประท้วงถึง คปค. ทางสมาพันธ์ประชาธิปไตยอยากเห็นอย่างนี้มากกว่า จากนั้นจึงเดินทางกลับ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์