กู้วัตถุต้องสงสัยในสนามบินมิลาน


ตำรวจอิตาลีทำลายกระเป๋าต้องสงสัย ที่สนามบินเมืองมิลาน ด้านเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือ รปภ.เข้มขึ้น

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดของอิตาลี ทำลายกระเป๋าต้องสงสัย ที่ถูกพบวางทิ้งอยู่ที่สนามบินมัลเพนซา เมืองมิลานเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันภัยก่อการร้าย หลังจากเกิดเหตุพยายามระเบิดเครื่องบินโดยสารของสายการบินนอร์ไวสต์แอร์ไลน์ของสหรัฐ ที่ล้มเหลวในวันคริสต์มาส แม้ว่าจะไม่พบวัตถุระเบิดในกระเป๋าก็ตาม โดยกระเป๋าเล็ก ๆ ใบหนึ่งถูกพบวางอยู่ในห้องน้ำใกล้จุดเช็กอินที่สนามบิน

โฆษกกระทรวงมหาดไทยของอิตาลีให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วัตถุขนาดยาว 10 เซนติเมตร ยาว 20 เซนติเมตร บรรจุเชื้อประทุและเครื่องรับวิทยุ แต่ไม่ปรากฎว่ามีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด ส่วนผู้เดินทางต้องถูกอพยพออกจากพื้นที่เช็กอิน หลังพบกระเป๋าต้องสงสัยดังกล่าวถูกทิ้งไว้ใกล้กับห้องน้ำของสนามบิน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองมิลาน ราว 40 กิโลเมตร

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณนอกสนามบินของเมืองมิลาน หลังจากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดทำลาย
อย่างไรก็ตาม ไม่มีเที่ยวบินยกเลิกการให้บริการ แม้ว่า ผู้โดยสารจะมีความหวาดกลัว แต่ก็ไม่ถึงกับตื่นตระหนก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ สนามบินและสายการบินทั่วยุโรป เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดสำหรับเที่ยวบินที่จะเดินทางไปยังสหรัฐ หลังจากชายคนหนึ่งพยายามวางระเบิดเครื่องบินโดยสารจากอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ไปยังดีทรอยท์ของสหรัฐเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์