แคนาดาเพิ่มความเข้มงวดการนำกระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่องบิน


เจ้าหน้าที่แคนาดาห้ามผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่เดินทางสู่สหรัฐนำกระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่องบิน หลังเกิดเหตุพยายามระเบิดเครื่องบินโดยสารสหรัฐจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ของเนเธอร์แลนด์ สู่เมืองดีทรอยต์ เมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา

กระทรวงคมนาคมของแคนาดา
ระบุวานนี้ว่า สิ่งของที่ผู้โดยสารเที่ยวบินสู่สหรัฐอาจนำติดตัวขึ้นเครื่องบินได้นั้นมีอาทิ อุปกรณ์การแพทย์ กระเป๋าถือขนาดเล็ก กล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์แลปท็อป ไม้เท้า เครื่องช่วยเดิน ถุงผ้าอ้อมเด็ก เครื่องดนตรี และกระเป๋าใส่ของยังชีพ โดยทางการแคนาดาอนุญาตให้ผู้โดยสารหิ้วกระเป๋าขึ้นเครื่องบินได้เพียงใบเดียวมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนายอูมาร์  ฟารุก อับดุลมูตัลลับ ชาวไนจีเรียพยายามระเบิดเครื่องบินสายการบินนอร์ธเวสต์ แอร์ไลนส์ เส้นทางสู่เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
กระทรวงคมนาคมแคนาดา เสริมว่า พยายามลดปัญหากระเป๋าผู้โดยสารตกค้างที่จุดตรวจความปลอดภัย หลังผู้โดยสารจำนวนมากร้องเรียนเรื่องความวุ่นวาย และการเข้าคิวยาวที่จุดตรวจความปลอดภัยของท่าอากาศยานนานาชาติเพียร์สัน ในนครโทรอนโต เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ และเช้าวันจันทร์ เนื่องจากมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด ผู้โดยสารต้องผ่านการค้นตัว และกระเป๋าสัมภาระด้วยมือ ซึ่งกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยทั้งหมดกินเวลาราว 3 ชม.ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า และยกเลิกหลายเที่ยวบินด้านตำรวจแคนาดา เข้าช่วยเหลือด้านความปลอดภัยในท่าอากาศยานใหญ่ที่สุด 4 แห่งของแคนาดา ตามคำร้องขอของกระทรวงคมนาคม

โดยตำรวจจะตรวจสอบผู้โดยสารอีกชั้น
หลังผ่านจุดตรวจความปลอดภัยหลักของท่าอากาศยานในนครโทรอนโต มอนทรีออล แคลการี และเอดมันตัน ในรัฐแอลเบอร์ตา โฆษกกระทรวงคมนาคมแคนาดา ระบุว่า จะใช้มาตรการนี้ต่อไปอีกอย่างน้อยอีกหลายวัน เพื่อให้มั่นใจว่าการคัดกรองด้านความปลอดภัยจะดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ. 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์