จับแก๊งค้ายาบ้า-กัญชารายใหญ่ ขอติดสินบนตร.7 หมื่น ตามยึดทรัพย์กว่า 3 ล้าน

จับแก๊งค้ายาบ้า-กัญชารายใหญ่ ขอติดสินบนตร.7 หมื่น ตามยึดทรัพย์กว่า 3 ล้าน

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 03:42 น.

ตำรวจทางหลวง ตั้งด่านจับหนุ่มซิ่งกระบะขนกัญชา 50 ก.ก.-ยาบ้าอีกหมื่นเม็ด สารภาพน้าสาวใช้ขน ก่อนสาวเจ้าของยาโทรขอติดสินบนตำรวจ 7 หมื่นบาท แลกกับการปล่อยตัวหลานชาย เลยเจอตำรวจซ้อนแผนนัดจ่ายเงินที่ปั๊มน้ำมัน สุดท้ายโดนรวบทั้งแก๊ง ขยายผลยึดทรัพย์อีกกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 21.30 น.วานนี้ (7 มี.ค.) พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) พร้อมกำลังได้ควบคุมตัวนายไพรัช เสาสิริ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888 ม.1 ต.เทพารักษ์ อ. เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด มาทำการขยายผลตรวจค้นบ้านเลขที่ 439/57 ม.หมู่บ้านแสนสุข ม.4 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่พบกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม.จำนวน 30 นัด แมกกาซีนปืน ขนาด 9 ม.ม.จำนวน 1 อัน พร้อมทำการยึดทรัพย์สินและบ้านหลังดังกล่าว รวมมูลค่าจำนวน กว่า 3 ล้านบาท

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ทำการตั้งด่าน ที่บริเวณถนนมิตรภาพ กม.119-120 ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ก็พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับผ่านมาจึงก็ได้เรียกตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบนายไฟรัช เป็นคนขับ และมี น.ส.สุปรียา สมหวังดี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888 ม.1 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ภรรยานั่งข้าง ซึ่งผลจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด และกัญชาอัดแท่ง อีกจำนวน 50 แท่ง รวมน้ำหนัก 50 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงปุ๋ย

เบื้องต้นนายไพรัช รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นางธนากร สุขเกษม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 439/57 ม.4 ต. ท้ายบ้าน อ. เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นน้าสาวของตนเองและเจ้าของยาเสพติดทั้งหมด ให้ขับรถขนยาบ้าและกัญชาทั้งหมด ในราคา 3,000 บาท โดยระหว่างทางนางธนากร จะเป็นขับรถเก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คอยติดตามอยู่ข้างหลัง

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับการติดต่อจากนางธนากร ว่าต้องการจะติดสินบนเจ้าหน้าที่เป็นเงินจำนวน 7,000 บาท เพื่อแลกกับหารปล่อยตัวนายไพรัช และ น.ส.สุปรียา เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนให้นำเงินมาจ่ายที่ปั้มน้ำมันเจ็ท กม.ที่ 97-98 ถนนพลโยธิน ขาเข้า กทม.โดยเมื่อถึงเวลานัดหมาย นางธนากรได้นำเงินจำนวน 70,000 บาทมาให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมธนากร และก่อนนำตัวนายไพรัชมาขยายผลที่บ้านหลังดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดฏำหมาย และติดสินบนเจ้าพนักงาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์