โจ๋บุกงัดกุฏิพระลำปางฉกเงินบริจาค8พันหนี

โจรบุกงัดกุฏิพระ วัดเตาปูน จ.ลำปาง ได้ทรัพย์สินเป็นเงินบริจาคของชาวบ้าน กว่า 8 พันบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาด เป็นฝีมือวัยรุ่นที่เข้าออกวัดเป็นประจำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้เข้าตรวจสอบเหตุงัดแงะภายในกุฏิ วัดเตาปูน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิชั้นล่างของ พระวิญญู โชติโก อายุ 32 ปี พระลูกวัด ส่วนทรัพย์สินที่หายไปเป็นเงินที่ชาวบ้าน ร่วมทำบุญบริจาคให้ เป็นเงินกว่า 8 พันบาท โดยเงินดังกล่าวนั้น ถูกเก็บรักษาไว้ในหีบไม้ และที่บริเวณหีบไม้ ยังพบร่องรอยถูกงัดอีกด้วย

ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ เช่น พระพุทธรูป ภายในห้อง ยังคงอยู่ครบ ขณะเดียวกัน พระวิญูญู เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินทางไปที่อำเภอสบปราบ เพื่อปฏิบัติธรรมของ มหาวิทยาลัยสงฆ์ ตั้งแต่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา และเพิ่งกลับมาถึงวัดในช่วงสายของวันนี้ เมื่อมาถึงที่หน้ากุฏิพบว่า ประตูห้องที่ล็อคไว้ด้วยลูกกุญแจ หายไป และยังพบประตูห้องเปิดทิ้งไว้ จากการตรวจสอบหน้าต่างด้านหลังกุฏิ พบร่องรอยการถูกคนร้ายงัดแงะ โดยคนร้ายใช้มือล้วงเข้าไปเอาแม่กุญแจ มาไขประตูด้านหน้ากุฏิ

และนำกุญแจนำไปทิ้งไว้พงหญ้าหลังห้อง ส่วน คนร้ายที่เข้ามางัดกุฏิ น่าจะเป็นเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เคยเข้าออกวัดเป็นประจำ ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สืบสวนหาคนร้ายกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์