จับเรือขนน้ำมันเถื่อน 3 แสนลิตร ขายชาวประมงกลางอ่าวไทย

"ลอยลำขายน้ำมันเถื่อน มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท"


ตำรวจน้ำรวบเรือขนน้ำมันเถื่อนได้พร้อมของกลางน้ำมันกว่า 3.9 แสนลิตร มูลค่า 25 ล้านบาท ขณะลอยลำขายน้ำมันให้ชาวประมงกลางอ่าวไทย พร้อมสั่งตรวจเข้มทุกพื้นที่เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้าน้ำมันเถื่อน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 กันยายน พ.ต.อ.มิสกวัน บัวรา รองผู้บังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกับ พ.ต.อ.ชัชชม คล้ายคลึง ผกก.7 กองบังคับการตำรวจน้ำ แถลงข่าวผลการจับกุม นายพิษณุ ไชยบุตร อายุ 50 ปี กัปตันเรือ ศักดิ์พรชัย" รวมทั้งลูกเรือชาวไทยและชาวต่างชาติรวม 9 คน

"น้ำมันของกลางกว่า 3.9 แสนลิตร"


พร้อมของกลางน้ำมันเขียว 3.9 แสนลิตร ที่ลักลอบนำน้ำมันหลบหนีภาษีจากต่างประเทศ เข้ามาหลอกขายชาวประมงในพื้นที่อ่าวไทยตอนล่างแทนน้ำมันจากโครงการของรัฐบาล

พ.ต.อ.มิสกวัน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้สืบทราบว่า เรือศักดิ์พรชัย ได้ลักลอบนำน้ำมันเถื่อนจากทะเลหลวง เข้ามาจำหน่ายให้กับเรือประมงในเขตน่านน้ำไทย จึงได้ติดตามมาอย่างใกล้ชิด กระทั่งเมื่อเวลา 01.45 น.วันที่ 28 กันยายน ได้นำกำลังเข้าควบคุมเรือขณะจำหน่ายน้ำมันเถื่อนให้กับเรือประมง บริเวณน่านน้ำ จ.นราธิวาส ห่างจากฝั่ง 44 ไมล์ทะเล สำหรับน้ำมันของกลางที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้มีมูลค่าสูงถึง 25 ล้านบาท

"สั่งจับตาดูเรือประมงค้าน้ำมันเถื่อน"


จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันลักลอบขนถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงนอกเขตโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมจะได้ตรวจสอบหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.มิสกวัน กล่าวอีกว่า ล่าสุดได้สั่งการให้ตำรวจน้ำในทุกท้องที่เฝ้าจับตาเรือสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงทุกลำที่เข้าร่วมโครงการจำหน่ายน้ำมันราคาถูก รวมถึงเรือประมงดัดแปลงที่อาจจะลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจของชาติ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์