บินรบเอฟ5อี ตก-รท.สังเวย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. พ.ต.ท.สมคิด ฉากครบุรี สวป.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี

รับแจ้งเหตุเครื่องบินตกที่ฝายน้ำล้น บ้านแก่งเค็ง ต.แก่งเค็ง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร จึงนำกำลังรุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.ท.กรุงไกร เปลี่ยนเพ็ง รองผกก.ป นายอำนาจ เทียนบำหยัด นายอำเภอกุดข้าวปุ้น เมื่อไปถึงพบเพียงเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินชิ้นรบ ชนิดเอฟ 5 อี ของกองทัพอากาศ ขนาดเล็ก 10 กว่าชิ้นเท่านั้น ไม่พบนักบินและซากของเครื่องบินแต่อย่างใด คาดว่าตัวเครื่องส่วนใหญ่อยู่ในหนองน้ำ ส่วนนักบินคาดว่าเสียชีวิต

จากการสอบถามนายหนูกร บุญฉวี อายุ 57 ปี กล่าวว่า ขณะกำลังเก็บเกี่ยวฟางในทุ่งนา เห็นเครื่องบินรบจำนวน 2 ลำ

บินคู่กันมาจากทางด้านตัวเมืองอุบลราชธานี มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ ด้วยความเร็วสูง สักครู่ก็เห็นอีก 1 ลำบินมาในลักษณะหมุนเป็นเกลียวคล้ายเสียหลัก มีควันสีดำพุ่งออกมาจากตัวเครื่อง พร้อมกับดิ่งต่ำลงมาแล้วพุ่งชนเข้ากับคันฝายน้ำล้นเสียงดังสนั่น เศษดินและน้ำพุ่งกระจายขึ้นสูงไปรอบๆ จึงพร้อมกับเพื่อนบ้านเข้าไปดู ไม่พบซากของเครื่องบินหรือคนแต่อย่างใด พบแต่เศษของเครื่องบินชิ้นเล็กๆ ตามพื้น และลอยอยู่ในน้ำเท่านั้น โดยคันฝายแห่งนี้กว้างประมาณ 30 เมตร ยาวประมาณ 40 เมตร

ต่อมามีนายทหารอากาศประจำกองบินที่ 21 อุบลราชธานี จำนวนหนึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ และกั้นบริเวณโดยรอบห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

และเปิดเผยว่าเครื่องบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินรบชนิดเอฟ 5 อี มีนักบินประจำเครื่อง 1 นาย คือเรืออากาศโท ชัชวาลย์ รัศมี อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพฯ เพิ่งจบจากโรงเรียนนายเรืออากาศมาใหม่ เข้ามาประจำการอยู่ที่กองบินที่ 21 และการฝึกบินครั้งนี้เป็นการฝึกเพื่อเก็บชั่วโมงบิน อยู่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ คงต้องสูบน้ำออกจากฝายให้หมดเสียก่อน เพื่อตรวจสอบหาซากของเครื่องบิน ส่วนเรืออากาศโทชัชวาลย์เชื่อว่าเสียชีวิตแล้ว

น.อ.มณฑล สัชฌุกร รองโฆษกกองทัพอากาศ

แถลงว่า เบื้องต้นทราบว่าเครื่องบินเอฟ 5 หรือเรียกว่ารุ่น 18 ข/เอฟ 5 อี อยู่ที่ฝูงบิน 211 กองบิน 21 จ.อุบลราชานี เป็นที่นั่งเดี่ยว ขับโดยร.ท.ชัชวาลย์ เป็นการฝึกบินตามวงรอบปกติ โดยเครื่องตกเวลา 11.55 น. ที่ข้างถนนใกล้หนองน้ำ อ.กุดข้าวปุ้น ทำให้นักบินเสียชีวิตทันที อย่างไรก็ตามกองทัพได้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบไปยังพื้นที่ เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกครั้งนี้

สำหรับเรืออากาศโทชัชวาลย์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 42 นักเรียนนายเรืออากาศ รุ่น 49 สมรสแล้ว และภรรยากำลังตั้งครรภ์ เรืออากาศโทชัชวาลย์ เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในด้านการบินเป็นอย่างดี ส่วนเครื่องบินลำที่ตก มีอายุการใช้งานประมาณ 25 ปี ปัจจุบันก็ยังปฏิบัติงานของกองทัพอากาศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์