จับหลานเจ้าของวิน-เพื่อน ยิงโชเฟอร์สองแถวปทุม

เมื่อเวลา 13.00.น. วันที่ 18 ธ.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ1. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับแถลงข่าวจับกุมตัวนายอานุรักษ์ หรือหนุ่ม พิมพ์หอม อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/226 หมู่2 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี และนายอนุวัฒน์ หรือโอ๊ท จั่นจำรูญ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/362หมู่4 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายเอกชัย หรือบอม ชูแก้ว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธปืนยิงนายปัญญา บุญปลอด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.7 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โชเฟอร์ขับรถสองแถวรับจ้างเสียชีวิตคารถสองแถวยี่ห้อนิสสัน สีขาวหมายเลขทะเบียน นค-4245 ปทุมธานี รับส่งผู้โดยสารสายเชียงราก-ตลาดปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางเป็นอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุขนาด 9 มม. 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีแดงดำ ทะเบียน คจฉ-814 ชลบุรี เหตุเกิด เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจาก พ.ต.ท.พิสิฐชัย ปักเคระกา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนประกบไล่ยิงคนขับรถสองแถวเสียชีวิตคาพวงมาลัยบริเวณถนนสายสวนผัก-สามโคก ม.4 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

                
    
พล.ต.ท.กฤษฎา หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดกระทั่งสามารถติดตามจับกุมนายอานุรักษ์และนายอนุวัฒน์ ได้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา
 
และนำตัวมาสอบสวนโดยผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยนายอนุวัฒน์ทำหน้าที่มือปืนลั่นไกยิง และนายอานุรักษ์ ทำหน้าที่ขับรถ จยย.ให้ ส่วนนายเอกชัย หรือบอม ชูแก้ว อายุ 22 ปี เป็นผู้ประสานงานและชี้เป้าหมาย จากการสอบสวนในทางลับทราบว่า
นายอนุวัฒน์ เป็นหลานชายเจ้าของวินดังกล่าว ชอบทำตัวเป็นนักเลงขาใหญ่ เมื่อมีผู้เข้ามาวิ่งวินก็จะใช้อำนาจอิทธิพลข่มขู่คนขับรถสองแถวรับจ้าง จนกระทั่งมาก่อเหตุยิงผู้ตายเนื่องจากกลัวจะเข้ามาแย่งวินและวินจะตกไปอยู่กับคนอื่น

นอกจากนี้นายอนุวัฒน์ ยังให้การรับสารภาพอีกว่า

หลังจากที่ถูกไล่ออกจากการเป็นนักเรียนอาชีวะช่างกลอุเทนถวาย ออกมาได้หลายปีได้รวบรวมสมัครพรรคพวกโรงเรียนเดียวกันมาคุมวินดังกล่าว และจะก่อเหตุในลักษณะนี้บ่อยๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ก.ย.51 เวลา 20.50.น.นายอนุวัฒน์ ได้ร่วมกับนายเอกชัย ชูแก้ว อายุ 22ปี ก่อเหตุยิงนายบัณฑิต มีสี อายุ 25 ปี คนขับรถยนต์โดยสาร ยี่ห้อ อีซุซุ ทะเบียน นค-3590 ปทุมธานี เสียชีวิตโดยรถคันดังกล่าวผู้ตายได้เช่ามาจากนางทิสากร รื่นพิทักษ์ เจ้าของรถที่มีปัญหากับญาติผู้ต้องหาเรื่องผลประโยชน์ของวินดังกล่าว เหตุเกิดภายในหมู่บ้านคันทรีพาร์ค โครงการ 14-15 หมู่3 ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี  และเมื่อวันที่ 6 พย.51 เวลา 04.50. ได้มีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางทิสากร รื่นพิทักษ์ ได้รับบาดเจ็บขณะขับรถโดย ทะเบียน นค-3590 ปทุมธานี คันเดิม รับส่งผู้โดยสารในหมู่บ้านคันทรีปาร์ค 14 ซึ่งทราบว่ามือปืนที่ก่อเหตุชื่อนายใหม่ ไม่ทราบนามสกุล และนายยุทธกร หรือป๊อบ ผลจันทร์หลาก และต่อมาเมื่อวันที่ 6 เมย.52 นางทิสากร รื่นพิทักษ์ ก่อมาถูกคนร้ายยิงถล่มบ้านอีกแต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า

ทั้งหมดได้เป็นคนร้ายแก๊งเดียวกับผู้ต้องหาแต่ยังหลบหนีอยู่ซึ่งจะได้ติดตามมาดำเนินคดีอีก ซึ่งหลังจากแถลงข่าวเสร็จจึงนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุ และแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่มกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์