ตร.วิควายคลั่งขวิดเจ้าของเจ็บ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 17 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าเลื่อน อ.เมือง จ.ตราด

รับแจ้งจากโรงพยาบาลตราดว่ามีผู้ป่วยถูกควายขวิดได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านนำตัวส่งรักษา ทราบชื่อนายชุมพร ไทรใหญ่ อายุ 36 ปี หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พบมีบาดแผลที่ใบหน้าซ้ายเป็นทางยาว 5-10 ซ.ม. ที่โคนขาขวาเป็นแผลยาวและทะลุ แพทย์อยู่ระหว่างส่งตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อทำการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

ส่วนควายที่ก่อเหตุขณะนี้ยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งวิ่งอยู่ในทุ่งนาบ้านตะกาง ต.ตะกาง อ.เมือง จึงประสานนายนพคุณ นองเนือง ปศุสัตว์อำเภอ เจ้าหน้าที่สายตรวจอส. พร้อมอาวุธปืน และชาวบ้านกว่า 30 คนรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบควายตัวผู้อายุประมาณ 5 ปี น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม กำลังคลุ้มคลั่งวิ่งหนีไปอยู่ในทุ่งนาที่มีฟางข้าวสูง หากมีชาวบ้านเข้าใกล้จะไล่ขวิดจนชาวบ้านแตกฮือ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจใช้ปืนเอชเคยิงไปเกือบ 10 นัด แต่ควายไม่ยอมหยุดคลั่งยังวิ่งหนีไปอีก ชาวบ้านจึงใช้รถไถขับไล่ล่าแล้วใช้ปืนลูกซองและปืนเอชเคกระหน่ำยิงกว่า 10 นัด จนทำให้ควายตัวดังกล่าวล้มลงดิ้นทุรนทุรายส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดก่อนจะสิ้นใจตายในที่สุด

นายนพคุณ นองเนือง กล่าวว่า สำหรับควายที่คลุ้มคลั่งมีสาเหตุมาจากนายชุมพรผู้เป็นเจ้าของไม่ได้เจาะจมูกเพื่อสอดเชือกให้ตั้งแต่อายุน้อย แต่มาทำในช่วงที่มีอายุเกือบ 5 ปี ทำให้ควายเจ็บปวด ก่อนจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งไล่ขวิดเจ้าของจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์