เมาเครียดเมียทิ้งปีนป้ายโฆษณา-ลูกๆรุดกล่อมใจอ่อน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ร.ต.ท.อุทิตย์ ราชัย ร้อยเวร สภ.เมืองสกลนคร

รับแจ้งมีคนปีนขึ้นป้ายโฆษณา เพื่อฆ่าตัวตายที่บริเวณสี่แยกนาแก-กาฬสินธุ์ ถนนทางขึ้นศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบชายทราบชื่อภายหลังว่า นายระเบียบ อังมีพิษ อายุ 35 ปี อยู่บ้านดงมะไฟน้อย ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร ปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนสุดป้ายโฆษณาเก่าของบริษัทขายรถยนต์มีชื่อรายหนึ่ง โดยมีชาวบ้านมายืนดูกว่า 300 คน พร้อมตะโกนให้ลงมาท่ามกลางความหวาดเสียวที่ทำท่าจะกระโดดลงมา

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้มีนางนฤมล วรรณโชคศิริ เจ้าของโรงกลึงเปียกโลหะการ แจ้งว่าผู้ที่อยู่ข้างบนคือนายระเบียบ อังมีพิษ

อยู่บ้านดงมะไฟน้อย ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร เป็นช่างซ่อมหม้อน้ำในโรงกลึงของตนเองและขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยลงมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตามด.ญ.ปรียา อังมีพิษ เรียนอยู่ชั้น ม.2 รร.ดงมะไฟ และเด็กชายธนพล อังมีพิษ ชั้น ป4. น้องชาย ซึ่งเป็นลูกของนายระเบียบเพื่อกล่อมให้ลงมาคุยกัน แต่นายระเบียบยังไม่ยอมลง  โดยนายระเบียบ ขอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อนางพรภรรยาที่หนีไปมาตกลงกันแต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดต่อนางพรไม่ได้เพราะไม่ทราบที่อยู่ และไม่มีใครทราบ


ด.ญ.ปรียา ให้การว่า พ่อแต่งงานกับนางพร อังมีพิษ และมีลูก 2 คน แม่กับพ่อมักทะเลาะกันบ่อยครั้งในเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัวไม่พอใช้

แม่จึงหนีไปทำงานที่กรุงเทพเมื่อ ประมาณ 1 ปีเศษ ปล่อยตนกับน้องอยู่กับพ่อตามลำพังโดยพ่อก็มาทำงานที่โรงกลึง และมาระยะหลังพ่อบ่นคิดถึงแม่เพราะไม่ยอมติดต่อกลับมา และดื่มเหล้าบ่อยขึ้น  และต่อมาช่วง 2 วันเห็นพ่อบ่นว่าอยากตาย และหากแม่ไม่ยอมกลับมาก็จะฆ่าตัวตาย และไม่คิดว่าพ่อจะมาปีนเสาป้ายฆ่าตัวตายแบบนี้

เมื่อลูกสาวนายระเบียบมาถึงได้ติดต่อโทรศัพท์ขึ้นไปหา และให้พูดกับลูกชายและลูกสาว ว่าขอให้เห็นแก่ลูก

โดยที่เจ้าหน้าที่ติดต่อนางพรไม่ได้ เพราะไม่ได้ติดต่อมากว่า 1 ปีแล้ว และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายระเบียบจึงยอมปีนเสาลงมาท่ามกลางเสียงปรบมือของชาวบ้านที่มามุงดูและโล่งอกของทุกฝ่าย และเมื่อพ่อพบหน้าลูกต่างโผเข้ากอดกันกลมด้วยน้ำตานองหน้า  เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถตู้เพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์